Từ 1-6 dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh

Ngày 31-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành công văn cho phép từ ngày 1-6, người dân trên toàn quốc được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh, thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Tại công văn này, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Người tham gia BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh trên toàn quốc . Ảnh: Q.NAM

Theo lãnh đạo BHXH Việt Nam, việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.

Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy, đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và bệnh viện.

“Ngoài ra, việc triển khai này còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp…”- lãnh đạo BHXH Việt Nam khẳng định.

VssID là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, liên kết tài khoản giao dịch điện tử của người dùng với cơ quan bảo hiểm xã hội. Qua đó, người dùng sẽ nhận được thông tin thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, đến kỳ đóng tiền tham gia bảo hiểm tự nguyện, các chính sách bảo hiểm mới…

Triển khai từ tháng 11-2020, đến nay ứng dụng VssID có gần 5,1 triệu lượt tải, với trên 4,3 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm