Từ 0g ngày 12-9 muốn vào thành phố Phan Thiết phải có xét nghiệm âm tính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã ký thông báo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Theo đó, từ ngày 8-9, thành phố Phan Thiết đã trở lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và áp dụng một số biện pháp tăng cường theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh sau 37 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Một chốt kiểm soát tại TP Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết thông báo và kêu gọi người dân thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 00 giờ ngày 12-9.

Cụ thể người dân phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 7 ngày và CMND/CCCD khi đi vào thành phố.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước, nhà báo về thành phố Phan Thiết để thực hiện nhiệm vụ, nhân viên y tế, nhân viên bệnh viện khi đi vào các chốt kiểm soát của thành phố phải xuất trình thẻ thông hành do cơ quan, đơn vị cấp kèm theo CMND/CCCD khi đi vào thành phố. Đối với nhà báo thì xuất trình thẻ nhà báo. Thủ trưởng đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Đối với các shipper/giao nhận hang, xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ và CMND/CCCD khi đi vào thành phố; tài xế, phụ xe trên các phương tiện vận tải hàng hóa: xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ; khai báo y tế đối với tài xế, phụ xe.

Người về từ vùng dịch xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ, khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế theo quy định khi đi vào thành phố.

Đối với chuyên gia, người lao động ở thành phố Phan Thiết làm việc tại các Khu công nghiệp trên địa bàn các huyện, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp khi đi vào thành phố phải xuất trình thẻ thông hành do doanh nghiệp cấp kèm theo CMND/CCCD khi đi vào thành phố. Doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm 7 ngày/lần và gửi danh sách kết quả âm tính SARS-CoV-2 đối với chuyên gia, người lao động có nhu cầu đi vào thành phố cho UBND thành phố để theo dõi, giám sát. Doanh nghiệp tự cấp thẻ thông hành cho chuyên gia, người lao động và tự chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát, quản lý sử dụng thẻ.

Công dân thành phố Phan Thiết đang cư trú tại các địa phương có một phần dân cư nằm ngoài các chốt kiểm soát của thành phố (Xuân An, Phú Tài, Phong Nẫm, Tiến Lợi): Trung tâm Y tế thành phố thực hiện xét nghiệm cộng đồng theo kế hoạch của thành phố 5-7 ngày/lần và cấp giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân khi có nhu cầu cần thiết đi vào thành phố.

Được biết, Phan Thiết đã thiết lập 12 chốt kiểm soát COVID-19 xung quanh thành phố và kêu gọi nhân dân thành phố tin tưởng, chia sẻ và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền thành phố; tiếp tục chung sức, chung lòng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm