Từ 0 giờ ngày 9-6, Đà Nẵng cho hàng quán bán tại chỗ, tắm biển trở lại

Tối 8-6, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc cho phép một số hoạt động được mở trở lại. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Kể từ 0 giờ ngày 9-6, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại, cụ thể như sau:

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán, phục vụ khách tại chỗ. Các cơ sở này được phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn và phục vụ tại chỗ không quá 21 giờ 00 hàng ngày.

Người dân Đà Nẵng được tắm biển theo hai khung giờ trong ngày. Ảnh: TẤN VIỆT

Chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc tại những nơi này được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo kế hoạch của UBND TP.

Các cơ sở phải ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

Đà Nẵng khuyến khích các nhà hàng, quán ăn dùng ứng dụng khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế.

Chủ nhà hàng, quán ăn, người chế biến, phục vụ thức ăn, đồ uống bắt buộc khai báo y tế hàng ngày, thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có) trong suốt thời gian làm việc.

Bắt buộc đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng, giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn; yêu cầu khách đến phải khai báo y tế; sát khuẩn tay hoặc rửa tay tại khu vực đã bố trí sẵn; bố trí biển báo quy định phòng, chống dịch đối với khách hàng; tại khu vực xếp hàng (nếu có) phải kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng.

Bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m. Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

Đối với khách hàng: Cấm đến nhà hàng, quán ăn nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Các nhà hàng, quán ăn có quyền và trách nhiệm từ chối cung cấp dịch vụ đối với khách hàng chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cũng theo văn bản người dân được tắm biển trở lại theo hai khung giờ trong ngày từ 4 giờ 30 đến 7 giờ 30, từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30.

Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 m với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Đà Nẵng chưa cho phép hoạt động dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách).

TP cũng cho mở các hoạt động cắt tóc, thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt…

Các hoạt động khác đang tạm dừng vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm