T&T Group hợp tác với Nhật phát triển y tế chất lượng cao tại Việt Nam

Ngày 25-11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty TNHH quản lý khách sạn T&T (T&T Hospitality - đơn vị thành viên của T&T Group) và System Environmental Research Institute Co.,Ltd (Syskan) đã trao biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác tư vấn xây dựng - quản lý - vận hành bệnh viện và nhà dưỡng lão chất lượng cao tại Việt Nam. Hai bên kỳ vọng sự hợp tác này sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH quản lý khách sạn T&T và đại diện công ty Syskan trao biên bản hợp tác tư vấn xây dựng – quản lý - vận hành bệnh viện – nhà dưỡng lão chất lượng cao.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Công ty cổ phần Dược phẩm T&T (T&T Pharma – đơn vị thành viên của T&T Group) và Công ty BioMimetics Sympathies (Nhật Bản) đã trao biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển giao công nghệ tế bào gốc. Công nghệ tế bào gốc được xem là bước tiến và là điểm sáng của y khoa hiện đại với khả năng chữa được hơn 100 căn bệnh mãn tính, giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu quả làm đẹp. Trên thế giới, Nhật Bản là nước tiên phong và phát triển mạnh mẽ nhất công nghệ điều trị tế bào gốc.

 Ông Nguyễn Ngọc Nghị, Thành viên HĐQT T&T Pharma và đại diện Hiệp hội Y tế thông minh (Nhật Bản) trao biên bản hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế tham gia các hoạt động chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh tại Việt Nam.

Cùng với đó, T&T Pharma và Hiệp hội Y tế thông minh (Nhật Bản) cũng trao biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế và hỗ trợ trao đổi bác sĩ giữa hai nước. Phía Nhật Bản sẽ cử bác sĩ giỏi tham gia chẩn đoán, điều trị bệnh tại Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực mổ nội soi, điều trị và phẫu thuật các bệnh về hô hấp, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư máu.

Những năm gần đây T&T Group đã tập trung đầu tư cho lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng -  một trong những mục tiêu phát triển xã hội theo hướng bền vững của tập đoàn. Theo đó, T&T Group đã đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới cũng như trong nước trong các lĩnh vực như: đầu tư xây dựng quản trị bệnh viện; đầu tư xây dựng chuỗi các trung tâm chẩn đoán sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế; đầu tư nghiên cứu, bào chế và sản xuất các loại thuốc chữa bệnh đặc trị; hợp tác thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng COVID-19; xây dựng, quản lý, vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển vaccine tại Việt Nam…

Trong ngày 25-11, các đơn vị thành viên của T&T Group đã trao các biên bản ghi nhớ về lĩnh vực giao thông, môi trường, nông nghiệp với các đối tác Nhật Bản.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T và Công ty AZUMA SHOKAI CO.,LTD. liên doanh sản xuất và phân phối các thiết bị an toàn giao thông cho thị trường Việt Nam.

Công ty CP Môi trường T&T Thái Nguyên và KUBOTA JOHKASOU SYSTEM CO.,LTD hợp tác nghiên cứu sản xuất, phân phối hệ thống xử lý nước thải tại Việt Nam.

 Công ty Cổ phần XNK Thủ công mỹ nghệ Artexport và Công ty cổ phần Murasho hợp tác về chuyển giao công nghệ nuôi trồng, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp.

Tổng Công ty Rau quả nông sản Vegetexco và OKINAWA CHURASHIMA FOUNDATION hợp tác chuyển giao công nghệ nông nghiệp kỹ thuật cao và đào tạo nhân lực trong những lực nông nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm