Truyện tranh về Sherlock Holmes có mặt tại VN

Đây là kết quả của sau hơn một năm thương lượng bản quyền. Theo đó, Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes bao gồm 12 tập, sẽ được phát hành định kỳ vào thứ Ba hàng tuần.

Bìa tập một của cuốn sách

Sherlock Holmes là nhân vật thám tử được khai sinh vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, Sherlock Holmes xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn nổi tiếng Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887. Từ đó đến nay, thám tử Sherlock Holmes đã đến với độc giả qua nhiều ấn bản cũng như thể loại khác nhau.

Lần này với thể loại truyện tranh, ngoài câu chữ, những vụ án của thám tử Sherlock Holmes còn được tái hiện hết sức sinh động qua nét vẽ lão luyện của họa sĩ lừng danh Ben Dunn, người sáng lập Antarctic Press, một trong những công ty truyện tranh lớn nhất và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Ông còn được biết nhiều nhất qua bộ truyện tranh “Ninja High School and Warrior Nun Areala(Cướp biển và Ninjas II).

Đặc biệt, sau mỗi tập sách, độc giả nhỏ tuổi không chỉ được hồi hộp và bất ngờ với những câu chuyện cũng như cách phá án của thám tử Sherlock Holmes mà các em còn có thể rèn luyện năng khiếu hội họa của mình thông qua hoạt động Cùng vẽ Sherlock Holmes. Bằng chiếc bút chì trên tay, các em sẽ tự phác họa chân dung thám tử Sherlock Holmes theo hướng dẫn.

Hai tập đầu tiên: Vụ án mạng tại Abbey GrangeVụ án Viên ngọc xanh được ra mắt bạn đọc vào ngày 18-02-2014.

Sách được phát hành tại nhà sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách khác trên toàn quốc.

V.LINH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm