Truy tặng Huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ cho học sinh lao ra sông cứu 2 người

“Em Nguyễn Anh Tuấn cứu được một em nhỏ thoát chết đuối, sau đó bất chấp nguy hiểm tiếp tục lao xuống sông cứu một người khác thì đuối sức, tử vong, hành động dũng cảm của em Nguyễn Anh Tuấn là tấm gương sáng cho tuổi trẻ noi theo”- ông Vinh, nói.

Thay mặt Ban Bí thư TƯ Đoàn, anh Nguyễn Đắc Vinh truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Anh Tuấn và bà Nguyễn Thị Kim thay mặt con đón nhận Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Như PLO đã đưa tin, sáng 19-7, em Nguyễn Anh Tuấn cùng mẹ và anh Trần Công Sơn (22 tuổi), em Đặng Hoàng Anh (10 tuổi) ra sông mò hến bán lấy tiền mua gạo.

Khi thấy em Hoàng Anh và anh Sơn chẳng may bị sụp xuống hố nước sâu, em Tuấn đã dũng cảm lao ra cứu, đưa được em Hoàng Anh vào bờ an toàn. Em Tuấn tiếp tục lao ra dòng nước xoáy tiếp tục tìm cứu anh Sơn. Lúc này, anh Sơn không biết bơi, quá hốt hoảng đã ôm chặt người em Tuấn, trong khi em Tuấn người gầy, nhỏ bé hơn anh Sơn nên em Tuấn bị đuối sức. Em không đủ sức để gỡ tay anh Sơn đang ôm chặt mình, bơi kéo anh vào bờ, dẫn đến cả hai cùng đuối nước.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Tuấn và anh Sơn đều rất khó khăn. Em Tuấn mồ côi bố từ nhỏ.

“Con nó xin tôi đi cào hến bán lấy tiền mua ít sách vở chuẩn bị vào năm học mới, nào ngờ nó ra đi mãi khi chưa kịp ăn sáng” - bà Kim khóc nói.

Được biết, thời gian qua, hai mẹ con Tuấn sống với nhau, đùm bọc nhau, hằng ngày làm sào ruộng và bắt cua, mò tôm ở sông mưu sinh qua ngày. Bà Kim người gầy, sức khỏe hay ốm yếu, nên gia đình hai mẹ con rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm