Truy tặng danh hiệu cho 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Đà Nẵng

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã ban hành quyết định truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho năm mẹ của TP Đà Nẵng. Như vậy, toàn TP hiện có 3.329 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của các mẹ.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, toàn TP hiện có trên 100.000 lượt người được xác nhận theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, có gần 17.000 liệt sĩ với 27.000 thân nhân; hơn 12.300 thương, bệnh binh… Hiện có trên 21.000 lượt người được hưởng trợ cấp thường xuyên với kinh phí chi trả hằng năm trên 340 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, cho biết chiến tranh đã trôi qua hơn 40 năm nhưng nhiều gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng vẫn còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao tặng mỗi hộ gia đình được sửa chữa, xây mới nhà ở trong năm 2018 một chiếc tivi.

Từ năm 2014 đến 2018, TP Đà Nẵng đã sửa chữa, xây mới hơn 7.400 nhà cho người có công với tổng kinh phí trên 223 tỉ đồng. Riêng năm 2018, TP đã sửa chữa, xây mới gần 2.500 nhà, đạt 106,55% so với kế hoạch. Hiện chương trình hỗ trợ nhà ở đối với người có công trên địa bàn TP cơ bản đã hoàn thành.

“Có thể những ngôi nhà sửa chữa, xây mới chưa to, chưa đẹp như mong muốn nhưng đó là ngôi nhà của nghĩa tình, ngôi nhà của sự tri ân. Từ nay bà con đã có một nơi an toàn để ở, chống chọi với thiên tai, bão lũ. Có một nơi ấm cúng để thờ phụng ông bà, tổ tiên. Và hơn cả là có một nơi yên bình để sinh hoạt gia đình” - ông Dũng chia sẻ.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo TP quyết định tặng mỗi hộ gia đình được sửa chữa, xây mới nhà ở trong năm 2018 một chiếc tivi 28 inch.

'Tất cả như một giấc mơ'
'Tất cả như một giấc mơ'
(PLO)- “Đến bây giờ, khi căn nhà mới khang trang, cao ráo, sạch sẽ dần được hoàn thiện, tôi vẫn chưa tin nó là sự thật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm