Trượt patin tuần tra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là hoạt động thí điểm của UBND Thành phố nhằm kiểm soát an ninh khu vực chặt chẽ và hiệu quả trên đường Nguyễn Huệ.

Một thanh niên xung phong trong đội trượt patin cho biết: “Trước ngày ra quân (hôm 3-8) một tháng, anh em chúng tôi được các huấn luyện viên trong Câu lạc bộ Iskate Việt Nam hỗ trợ tập luyện tại Công viên 23/9. Thời gian tập lúc đầu 3 tiếng/ ngày nhưng sau đó được tăng cường tập dượt cả ngày”.

Cuối tháng 7 vừa qua, UBND Thành phố ban hành Chỉ thị bằng văn bản về chấn chỉnh hoạt động hướng dẫn khách dâng hoa, tham quan khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

Theo đó, “nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ cà phê, trượt patin, trải bạc ngồi trên đường và không cho súc vật vào đường Nguyễn Huệ”.

Ngày đầu tiên lực lượng thanh niên xung phong đi tuần bằng giày patin

(Ảnh lấy từ Facebook Câu lạc bộ iSkate Việt Nam)

Tuy nhiên, sau đó một tuần, người dân thành phố vô cùng ngạc nhiên với hình ảnh thanh niên xung phong trượt patin để làm nhiệm vụ. Nhiều người bày tỏ thắc mắc: “Tại sao cấm dân nhưng lại cho lực lượng bảo vệ trượt patin?”.

Xoay quanh câu hỏi này, chúng tôi nhận được nhiều chia sẻ của đội thanh niên xung phong trong khu vực đường Nguyễn Huệ. Theo đó, patin là công cụ hỗ trợ giúp ích cho công việc tuần tra của của đội thanh niên xung phong. Đội thanh niên xung phong trượt patin để làm nhiệm vụ và việc này giúp xử lý các tình huống trên đường Nguyễn Huệ nhanh gấp 3 lần so với lúc chỉ đi bộ, chạy bộ. Còn việc cấm người dân trượt patin trên phố đi đi bộ, nếu không cấm thì nơi này sẽ thành sàn tập patin, người đi bộ cũng không thể thoải mái, thong dong dạo mát...

Được biết, để đi patin thành thạo như hiện nay, toàn đội đã tập luyện tích cực. “Chuyện trầy tay, trật giò khi tập xảy ra thường xuyên. Đến giờ khi đã đi quen nhưng tối về chúng tôi vẫn hay bị đau nhức. Tuy vậy, miễn nhằm ổn định an ninh khu vực được tốt hơn, chúng tôi vẫn sẵn sàng” – Đại diện đội tuần tra cho hay.

Theo ghi nhận chiều ngày 7-8, nhiều người dân tản bộ trên phố Nguyễn Huệ tỏ vẻ rất thích thú với hình ảnh trượt patin của đội tuần tra. Một số du khách nước ngoài cũng nán lại xin phép chụp hình lưu niệm với lực lượng thanh niên xung phong.

Một du khách đến từ Singapore bày tỏ: “Thành phố của các bạn rất năng động. Tôi yêu Thành phố Hồ Chí Minh”.

Toàn đội thanh niên xung phong trượt patin tuần tra trên phố đi bộ gồm 12 người. Việc tuần tra được chia thành 2 ca: ca sáng từ 7 đến 13 giờ, ca chiều từ 13 đến 23 giờ.

Hiện lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực phố đi bộ gồm có Lực lượng cảnh sát bảo vệ tượng đài Bác (PC 67), thanh niên xung phong. Bên ngoài khu vực có sự hỗ trợ bảo vệ của Công an Phường Bến Nghé và lực lượng quản lý đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm