Trường xiếc chuyển giao gấu ngựa bị tổn thương ở mắt

Cá thể gấu ngựa cái nặng khoảng 150 kg được lãnh đạo nhà trường chuyển giao tự nguyện cho Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam và 4 cá thể khỉ vàng cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

Cá thể gấu này do một số cá nhân hiến tặng cho nhà trường với mục đích huấn luyện biểu diễn xiếc. Tuy nhiên, hiện nhà trường cũng có chủ trương loại bỏ dần việc sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc nên đã quyết định chuyển giao gấu về cho trung tâm vì mục đích nhân đạo.

Bác sĩ thú y Kate đang kiểm tra lâm sàng tình trạng sức khỏe của gấu.

Cá thể gấu cái được tổ chức đặt tên là Valerie (với mong muốn cô gấu sẽ luôn mạnh khỏe). Gấu sau cứu hộ sẽ được chuyển ngay về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trong ngày.

Sau cứu hộ, gấu sẽ trải qua 45 ngày cách ly, được khám sức khỏe và chữa trị các bệnh tật, thương tổn trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên.

Đầu của gấu có nhiều vết hói do dụi đầu vào các nan sắt.

Bác sĩ thú y Kate Shipton, Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, cho biết: “Quan sát lâm sàng cho thấy mắt phải của gấu bị thương tổn nặng và có vẻ ảnh hưởng đến tầm nhìn. Nhưng để chắc chắn về thị lực của gấu Valerie có còn không thì chúng tôi cần kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng khi về đến trung tâm với đầy đủ máy móc, thiết bị.

Ngoài ra thì cô gấu này khá nhẹ cân, da có nhiều vết trầy xước và vết thương hở do dụi đầu vào các nan sắt, răng thì tương đối tốt. Nói chung, sức khỏe của gấu sẽ được cải thiện rõ rệt và cô gấu này sẽ sớm phục hồi khi về nơi có điều kiện chăm sóc tốt nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm