Trưởng tàu SE8 ba lần hỗ trợ đỡ đẻ cho khách đi tàu

Cũng theo ông Truyền, riêng trưởng tàu SE8 đã ba lần giúp đỡ, hỗ trợ hành khách đi tàu sinh con thành công. Các công việc này, đoàn tiếp viên của tàu đều được tập huấn luyện nên họ luôn sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp tương tự...

Trước đó, ngày 14-12, chị Bùi Thị Thứ (28 tuổi, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đi trên tàu Thống nhất SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa, khi đến gần đèo Hải Vân thì chị chuyển dạ sinh con. Nhận được thông tin, anh Nguyễn Tấn Tài, trưởng tàu SE8, thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam lập tức thông báo trên hệ thống loa phát thanh để tìm kiếm hành khách có chuyên môn y tế đến toa 10 trợ giúp nhưng trên tàu không có.

 Anh Tài cùng các nhân viên đã đỡ đẻ thành công cho chị Thứ

Ngay sau đó, anh Tài đã điện báo cho ga Huế để chuẩn bị đưa khách đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời dưới sự chỉ huy của anh Tài, các nhân viên trên tàu cũng chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ sinh con.

 Công tác chuẩn bị và đỡ đẻ cho sản phụ

Đến khoảng 1 giờ 15 phút cùng ngày, trực tiếp Trưởng tàu Tài và các cán bộ nhân viên trên tàu đỡ đẻ cho chị Thứ thành công. Chị Thứ và bé gái sơ sinh đều khỏe mạnh. Khi tàu đến ga Huế, tổ tiếp viên trên tàu nhanh chóng đưa mẹ con chị Thứ xuống ga để chuyển BV Giao thông Đường sắt Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm