Trưng bày rượu ngâm động vật quý chào đại lễ 1.000 năm!

Trưng bày rượu ngâm động vật quý chào đại lễ 1.000 năm! ảnh 1

Bình rượu ngâm rắn hổ mang chúa, một trong các sản phẩm của Đầm Bông đại tửu quán tại triển lãm. Ảnh: CTV

Tại khu vực này có Đầm Bông đại tửu quán trưng bày 1.000 bình rượu ngâm các loài động vật quý hiếm. Điều đáng nói là có rất nhiều loài động vật trong số đó có tên trong Sách đỏ Việt Nam: gấu, tê tê, kỳ đà, rắn…

Trước đó, tại cuộc họp báo (19-9), ban tổ chức của triển lãm, Tập đoàn KAT cho biết mục đích của cuộc triển lãm lần này nhằm tuyên truyền giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa của nền văn minh lúa nước. Góp phần quảng bá sâu rộng sự cần thiết của việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn các động vật quý hiếm, đặc biệt là các loại rùa có trong Sách đỏ thế giới và Việt Nam nhân dịp chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Vậy nhưng bên cạnh vật dụng, nông cụ tư liệu sản xuất của nhà nông, du khách bắt gặp hình ảnh nhiều loài rắn, tắc kè, tay, chân gấu… bị ngâm trong nhiều bình rượu.

Ông Phạm Hà, đại diện ban tổ chức triển lãm, cho biết tất cả bình rượu trên là một trong những sản phẩm thương mại của Tập đoàn KAT. Ông Hà khẳng định Tập đoàn KAT có giấy phép nuôi thương mại tất cả động vật bị ngâm rượu ở trên. Ông Phạm Hà giải thích: “Động vật bị ngâm rượu là những động vật KAT đã từng cứu hộ nhưng không thành. Động vật bị chết, vứt đi thì rất phí nên buộc lòng KAT phải đem chúng đi ngâm rượu”. Ông Hà cho biết thêm việc trưng bày các bình rượu có ngâm các sản phẩm từ động vật hoang dã để cho du khách thấy động vật hoang dã đã bị xâm hại, từ đó kêu gọi người dân và du khách bảo vệ động vật hoang dã chứ không nhằm để bán tại triển lãm!

Tuy nhiên, liệu triển lãm có tạo được hiệu ứng như mong muốn hay không là thử thách với ban tổ chức.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm