Trưng bày, đấu giá gần 1.000 cổ vật quý tại tỉnh Nam Định

Trưng bày, đấu giá gần 1.000 cổ vật quý tại tỉnh Nam Định ảnh 1(Ảnh minh họa: Hoàng Hùng/TTXVN)

​Hoạt động này nhằm tạo sân chơi văn hóa lành mạnh cho những người yêu cổ vật đến từ mọi miền đất nước, đồng thời góp phần thực hiện phong trào "xã hội hóa" các hoạt động văn hóa nói chung, hoạt động bảo tồn các di sản văn hóa nói riêng. 

Ban Tổ chức cho biết các cổ vật được trưng bày, đấu giá năm nay chủ yếu là cổ vật Việt Nam, trong đó phần lớn là đồ gốm. 

Đặc biệt, ngoài những đồ cổ có giá trị cao phục vụ mục đích sưu tầm và trưng bày, nhiều người cũng đem tới những món đồ cũ, chủ yếu là đồ gia dụng thiết thực trong sử dụng hàng ngày để trao đổi, mua bán.

Theo ông Nguyễn Văn Thư, giám đốc Bảo tàng tỉnh Nam Định: Những cổ vật được trưng bày chủ yếu gồm các đồ gốm, sành, sứ, gỗ, sắt... có niên đại từ đầu Công nguyên đến các triều đại phong kiến Lý, Trần, Lê. 

Bên cạnh việc đấu giá để quyên góp tiền làm từ thiện, sân chơi này cũng giúp những người yêu cổ vật có thể giao lưu, học hỏi về cách xác định nguồn gốc, xuất xứ, niên đại và kinh nghiệm thẩm định giá trị cổ vật.

Những năm qua các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nam Định đã hiến tặng gần 100 cổ vật có giá trị lịch sử, văn hóa cho các cơ quan nhà nước phục vụ việc lưu giữ, bảo tồn. Hiện số lượng cổ vật do hội viên của Hội Cổ vật Thiên Trường sưu tầm đã tăng gần 9.000 cổ vật, trong đó có hơn 4.600 cổ vật Việt Nam./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm