Quảng Bình:

Trời nắng như đổ lửa, cha mẹ đưa con đi thi lại môn Ngữ văn

Chiều 5-6, hơn 6.400 thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng. Đây là trường hợp chưa từng xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phụ huynh chở các thí sinh đến điểm thi. 

Tại các điểm thi, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng vì sợ các thí sinh quá sức, bị áp lực dẫn đến kết quả thi không như mong đợi. Nhiều người chở con đến điểm thi rồi đứng đợi con thi xong ngay trước cổng trường dưới cái nắng như đổ lửa.

"Chiều nay tôi phải nghỉ làm để đưa con đi thi. Thi lại cũng hơi mệt nhưng vẫn động viên con cố gắng, yên tâm thi để đạt kết quả cao", ông  Nguyễn Văn Phú (phụ huynh thí sinh thi ở điểm trường THPT Lộc Ninh) chia sẻ.

Một phụ huynh gần đó cũng cho hay: "Bắt thi lại không những khổ thí sinh, mà phụ huynh cũng mất công, phải nghỉ việc. Hôm nay trời nóng quá, tụi tui ngoài này cũng khó chịu".

Phụ huynh ngồi đợi bên ngoài điểm thi.

Thí sinh Lê Quốc Thành (điểm thi trường THPT Lộc Ninh) cho biết: "Hôm qua đến giờ em có ôn lại bài, giờ tâm lý em cũng vững vàng và tự tin để bước vào lần thi này".

Trước đó, như PLO đã thông tin, vào ngày 3-6, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình đã liên tiếp xảy sự cố ở bài thi môn Ngữ văn.

Cụ thể, sự cố thứ nhất xảy ra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp là do giám thị coi thi ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi. Khi thời gian làm bài đã trôi qua hơn một nửa 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ký nhầm, dẫn đến 24 thí sinh phòng này phải làm lại bài thi từ đầu.

Sự cố tiếp theo là đề thi bộ môn này giống hệt với đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 của các trường THCS tại TP Đồng Hới. Do đó, tỉnh Quảng Bình đã bố trí để toàn bộ thí sinh thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng bên ngoài cổng trường.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình nhận trách nhiệm và xin lỗi các học sinh, phụ huynh,… vì để xảy ra sự cố trong kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Đồng thời, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra về vụ việc trùng đề thi nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm