Triển khai kế hoạch đưa người dân Bình Thuận từ TP.HCM về

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ đưa về là người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận hiện đang ở tại TP.HCM và các tỉnh đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 có nhu cầu cấp thiết trở về quê.

Những người này không ở trong khu vực đang phong tỏa, phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (72 giờ tính đến ngày đón), chấp thuận cách ly tập trung khi trở về tỉnh, cam kết thực hiện các quy định của tỉnh và địa phương nơi cư trú về phòng, chống dịch COVID-19.

Ưu tiên người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP.HCM và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội; người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Kiểm tra hành khách trước khi lên tàu đến đảo Phú Qúy. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Thời gian tiếp nhận: Dự kiến tổ chức tiếp nhận đợt 1 trong tháng 7-2021, ưu tiên người dân tại TP.HCM. Số lượng tiếp nhận căn cứ vào số lượng đăng ký, kiểm tra, xác nhận kết quả đăng ký và khả năng đáp ứng của tỉnh, UBND tỉnh sẽ quyết định số lượng tiếp nhận phù hợp theo từng đợt.

Người dân có nhu cầu về Bình Thuận đăng ký qua các hình thức như gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi tin nhắn qua Zalo, kèm đầy đủ các thông tin cá nhân theo mẫu phiếu đăng ký được hỗ trợ về tỉnh và các giấy tờ có liên quan: Giấy CMND/CCCD, giấy khám chữa bệnh, giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Thẻ học sinh, sinh viên…

Địa điểm đón người dân tại TP.HCM và các tỉnh là các bến xe hoặc địa điểm theo chỉ định của TP.HCM và các tỉnh. Người dân tự di chuyển từ nơi ở đến địa điểm tiếp nhận trước 60 phút theo thông báo lịch đưa đón để thực hiện xét nghiệm nhanh. Đội ngũ y tế của tỉnh thực hiện xét nghiệm nhanh người dân trước khi lên xe (nếu kết quả xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện về sức khỏe và không có biểu hiện sốt, ho, khó thở…). Phương tiện vận chuyển người dân về  là xe ô tô của các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh do Sở Giao thông vận tải Bình Thuận sắp xếp, điều động. Lái xe và phụ xe phải có giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (có hiệu lực trong vòng 72 giờ) và mặc đồ bảo hộ y tế khi tham gia vận chuyển.

Mỗi phương tiện chỉ chở tối đa 50% số ghế đăng ký và bố trí hành khách ngồi đúng số ghế, xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định. Trong quá trình vận chuyển về Bình Thuận, xe vận chuyển chỉ được dừng tại 4 địa điểm đã được Công an tỉnh cho phép. Trong suốt quá trình vận chuyển, người dân phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định 5K, mặc trang phục bảo hộ, hạn chế nói chuyện, không ăn uống, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi. Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định.

Người dân được lựa chọn cơ sở cách ly tập trung do UBND huyện, thị xã,
thành phố quản lý hoặc cách ly tập trung tại cơ sở cách ly dịch vụ. Chủ phương tiện đón người dân về phải có trách nhiệm đưa người dân đến tại cơ sở cách ly. UBND các huyện, thị xã, thành phố cử người cùng với cơ sở cách ly đón người dân và thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19, từ nguồn vận động hợp pháp khác và từ nguồn tự chi trả của người dân.

Bộ phận trực tiếp tiếp nhận đăng ký

+ Ông Nguyễn Ánh Hòa, số điện thoại: 085.417.4017

+ Ông Trương Ngọc Phụng, số điện thoại: 085.517.4017

+ Ông Nguyễn Xuân Lộc, số điện thoại: 085.317.4017

+ Ông Nguyễn Thanh Dũng, số điện thoại: 085.817.4017

+ Ông Huỳnh Trần Trí Đức, số điện thoại: 085.917.4017

- Phân công người phụ trách tiếp nhận đăng ký: Ông Trần Sinh Toàn - Phó
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận, số điện thoại: 091.901.1936.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm