Trí Việt từ chối hòa giải vụ kiện vi phạm bản quyền sách

Công ty Văn hóa Sáng tạo - Trí Việt kiện Trường Anh ngữ quốc tế Úc Châu và cơ sở Anh văn Hội Việt Úc vì đã phôtô các giáo trình học tiếng Anh kèm theo audio CD mà Trí Việt đã mua bản quyền độc quyền xuất bản tại Việt Nam từ Nhà xuất bản Compass của Mỹ. Số tiền mà Công ty Trí Việt yêu cầu mỗi cơ sở bị kiện bồi thường là 380 triệu đồng.

Chiều 24-2, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Trí Việt, cho biết hai đơn vị dạy ngoại ngữ bị kiện đã đến tòa thừa nhận hành vi vi phạm bản quyền, đề nghị được xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông và thỏa thuận mức đền bù do chứng cứ bên Trí Việt đưa ra tòa rất xác đáng. Tuy nhiên, phía Trí Việt kiên quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Theo ông Phước, phải mất đến nửa năm với nhiều công sức để thu thập chứng cứ cho vụ kiện này, Công ty Trí Việt quyết kiện đến cùng với mong muốn các đơn vị vi phạm bản quyền sách biết sợ mà dừng lại.

Ông Phước nói thêm: “Sau vụ kiện vi phạm bản quyền sách với hai cơ sở dạy ngoại ngữ này, chúng tôi sẽ tiếp tục kiện vì họ vi phạm thương hiệu Trí Việt và thương hiệu của Nhà xuất bản Compass bên Mỹ với mức đền bù rất lớn. Sau đó, Trí Việt sẽ tiếp tục kiện nhiều trường dạy ngoại ngữ khác vi phạm bản quyền của mình”.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm