Trẻ mồ côi ở Đà Nẵng không địa chỉ sẽ được TP nuôi dưỡng

Ngày 19-8, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo Sở LĐTB&XH, UBND các quận, huyện cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP, nhất là các cơ sở ngoài công lập.

Kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là trẻ em bị bỏ rơi, nhằm bảo đảm các cơ sở hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

 Trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn  được nuôi dưỡng và dạy dỗ tại làng Hi Vọng (TP Đà Nẵng). LÊ PHI  

Theo đó, hướng dẫn các cơ sở ngoài công lập chăm sóc từ 10 đối tượng trở lên phải thực hiện thủ tục thành lập cơ sở bảo trợ xã hội theo đúng quy định. Chỉ đạo các cơ sở tăng cường công tác quản lý đối tượng từ việc tiếp nhận, lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở đầy đủ, chặt chẽ và đúng quy định của pháp luật.

Đối với các cơ sở không đủ điều kiện chăm sóc thì tiến hành phân loại, bàn giao về địa phương những đối tượng có địa chỉ cụ thể. Lập danh sách các đối tượng không xác định được địa chỉ để xem xét, đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội công lập của TP để chăm sóc, nuôi dưỡng. Bảo đảm số lượng được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên làm công tác chăm sóc hiện có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm