Trao quà tết cho 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường

Chuẩn bị chào đón Xuân Tân Sửu 2021, Hội LHPN TP.HCM và Hội Lương thực TP.HCM đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu văn nghệ và trao tặng quà Tết cho gần 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường ở các quận, huyện TP.HCM.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu và ghi nhận sự đóng góp của những nữ công nhân vệ sinh môi trường thành phố

Gần 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường tham gia ngày hội tặng quà tết

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TP chia sẻ: “Năm 2020, Hội LHPN thành phố đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường thông qua hàng chục cuộc tuyên truyền cấp thành phố, hàng trăm cuộc ở cấp cơ sở… Nhờ đó, ý thức của người dân về vệ sinh môi trường ở cộng đồng dân cư ngày càng tốt hơn. Hội viên ở các cấp Hội đã xây dựng tổ chức, cải tạo các điểm ô nhiễm môi trường trở thành các mô hình xanh, tuyến đường hoa, khu vui chơi… Ở khắp 24 quận huyện, đã xây dựng được 750/chỉ tiêu 300 tuyến đường, hẻm đạt tiêu chí ngõ sạch, tuyến đường văn minh, mỹ quan đô thị…; xây dựng 106 điểm bán túi thân thiện môi trường tại các chợ truyền thống, trồng 7.136 cây xanh… Đạt được những kết quả trên có sự đóng góp của cán bộ hội viên, người dân, trong đó có cả lực lượng công nhân môi trường đô thị, giúp tạo nên những con đường, con hẻm, khu dân cư luôn sạch sẽ…”.

Bước vào năm 2021, một trong những nhiệm vụ tiếp tục thực hiện của Hội LHPN TP.HCM, đó là vận động hội viên, cộng đồng tham gia “Cuộc vận động người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Nữ công nhân Phạm Thị Thanh Thương chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong 23 năm làm nghề

Nữ công nhân Phạm Thị Thanh Thương, công tác tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Tân Bình chia sẻ: “Quét dọn, vệ sinh đường phố là một công việc nặng nhọc, vất vả, thường xuyên tiếp xúc với mùi thối, độc hại… Với 23 năm gắn bó với công việc vệ sinh môi trường, tôi đã chứng kiến bao đổi thay về cảnh quan môi trường. Thành phố hôm nay ngày càng văn minh hơn, đường phố sạch đẹp hơn… Công việc thầm lặng và vất vả nhưng tôi luôn tự hào vì đã đóng góp công sức cho đường phố thêm sạch xanh hơn. Chúng tôi chỉ mong mọi người dân bỏ rác đúng giờ, để rác đúng chỗ và không xả rác bừa bãi, đó là cách chia sẻ thiết thực nhất đối với những người công nhân vệ sinh môi trường chư chúng tôi”.

Trao tặng quà tết cho các nữ công nhân vệ sinh môi trường

Được biết, mỗi phần quà trao tặng cho gần 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường trị giá 700.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tết và 200.000 đồng tiền mặt. Trong đó, có sự đóng góp và tài trợ của các doanh nghiệp thuộc Hội Lương thực TP.HCM và Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.