Trao quà cho những trẻ em mồ côi sau đại dịch

Ngày 19-1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và ngân hàng Nam Á đã trao 100 phần quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch COVID-19 tại quận 8.

Đây là một phần trong chương trình Tết hạnh phúc tặng 1300 phần quà mừng xuân cho trẻ em thiếu nhi TP. Cùng ngày, đoàn cũng tặng 100 phần quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch tại quận 4. 

Chị Bùi Thị Ngọc (Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường 18, quận 4) chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của những đứa trẻ đặc biệt trong phường.

Chị kể về bé trai không biết bố em là ai, mẹ em bỏ đi từ khi em còn bé. Bà ngoại nuôi em khôn lớn cũng đã nhiễm COVID-19 và qua đời... Em sống cùng cậu họ, nhưng sau dịch, gia đình của cậu em cũng gặp nhiều khó khăn. 

Trẻ em vui đùa trong buổi trao quà Tết của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và ngân hàng Nam Á. Ảnh: KHÁNH CHI

"Sau dịch, nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ trẻ em mồ côi do COVID-19 tại phường. Nhưng phường cũng còn nhiều em có bố hoặc mẹ đã bỏ đi từ bé, không biết họ sống hay mất. Các em phải sống với ông, bà đã già yếu, cũng rất khó khăn và cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng" - chị Ngọc chia sẻ. 

Bà Tô Thị Bích Châu (Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM) tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn tại quận 4. Ảnh: KHÁNH CHI

Bà Văn Thị Bạch Tuyết (Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM) gửi lời chúc bình an tới trẻ em và các gia đình khó khăn. Ảnh: KHÁNH CHI

Bà Trần Bạch Hoa đưa cháu trai T.T.H. đi nhận quà hỗ trợ. Bố của cháu H. bị ung thư gan đã mất nhiều năm. Mẹ cháu cũng mất cách đó không lâu vì mang thai ngoài tử cung. Mấy năm nay, hai bà cháu sống nương tựa vào nhau. 

Vừa kể chuyện, bà Hoa vừa chỉnh lại chiếc khẩu trang đã cũ, vội lau nước mắt: "Mấy tháng dịch không có thu nhập, chỉ sống nhờ số tiền tiết kiệm ít ỏi và rau củ, mấy đợt tiền hỗ trợ của thành phố. Giờ tôi chỉ mong cháu học hết cấp hai rồi đi học nghề, kiếm việc làm". 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM) tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn quận 4. Ảnh: KHÁNH CHI

Chị N.T.N.L. cũng kể về người chồng đã mất vì COVID-19 trong làn nước mắt: "Anh là lao động chính trong nhà, không có bệnh nền. Đến giờ tôi vẫn không nghĩ là anh đã mất. Hiện tôi không có việc làm vì phải ở nhà chăm con nhỏ. Có phần quà cũng đỡ được phần nào tiền sữa cho cháu". 

Ông Nguyễn Văn Lâm (Phó Gám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM) tại chương trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Tại chương trình, bà Văn Thị Bạch Tuyết (Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM) phát biểu: "Đoàn Đại biểu quốc hội TP cũng mong muốn được chung tay với các địa phương để TP chúng ta có một cái tết trong tình yêu thương, trọng nghĩa tình, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người". 

Những phần quà do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và ngân hàng Nam Á dành tặng trẻ em khó khăn, mồ côi do COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm