Quảng Nam

Trao hơn 8 tỉ đồng cho Quỹ vì người nghèo

Đại diện UBMTTQ tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Xuân Ca (Chủ tịch UBMTTQ tỉnh) nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp trao tặng cho Quỹ vì người nghèo. 

Ông Võ Xuân Ca (Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Nam) nhấn mạnh cuộc vận động Ngày vì người nghèo trong 15 năm qua được các cấp chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ, nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp với tổng số tiền trên 739 tỉ đồng.

15 năm qua, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 50.365 căn nhà. Trong đó, xây mới và sửa chữa 18.585 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ đối ứng “Quỹ vì người nghèo” các cấp 1-2 triệu đồng/nhà để phối hợp cùng chính quyền các cấp hoàn thiện đề án xóa nhà tạm cho đối tượng chính sách và xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo.

Đại diện các doanh nghiệp quyên góp Quỹ vì người nghèo chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị tổng kết 15 năm cuộc vận động vì người nghèo.

Tại hội nghị sáng nay,  một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã trao tặng cho nguồn“Quỹ vì người nghèo hơn 8 tỉ đồng. UBND tỉnh Quảng Nam đã khen tặng bằng khen cho năm tập thể và nhiều bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong cuộc vận động Ngày vì người nghèo.

“Cuộc vận động Ngày vì người nghèo là một việc làm rất ý nghĩa đã huy động mọi nguồn từ các đoàn thể, xã hội để giúp đỡ các hộ nghèo khó khăn và tạo ra một luồng khí mới cho các hộ nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, mong muốn các doanh nghiệp, đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa trong những năm tiếp theo” - ông Phan Viết Cường (Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Nam) phát biểu tại hội nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm