Trao cờ Tổ quốc đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển

Sáng 19-9, báo Người Lao Động đã tổ chức lễ ký kết đồng hành chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM).

Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do báo Người lao động thực hiện chính thức khởi động từ ngày 1-6. Sau hơn ba tháng phát động, chương trình đã trao gần 40.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận và TP.HCM.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao động ký kết trao cờ Tổ quốc cùng đại diện Tổng cục Thủy sản. Ảnh: NVHTN

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa như phối hợp tuyên truyền cho cộng đồng ngư dân chính sách pháp luật về luật biển quốc tế, chủ quyền biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của ngư dân. 

Đặc biệt, chương trình được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tại các tỉnh Kiên Giang, Bình Định; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao cờ tại Bạc Liêu; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao cờ cho ngư dân tại các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa...

Theo ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động, sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những "cột mốc sống" khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Ban tổ chức trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho đại diện ngư dân huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ảnh: HL 

“Ban biên tập báo Người Lao Động tin tưởng từ sự chung tay của toàn xã hội, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" sẽ góp phần tạo động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi. Góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng mà ông cha đã dựng xây và gìn giữ suốt hàng ngàn năm qua” - ông Tuân nói.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động trao tượng trưng cờ Tổ quốc cho đại diện Bộ Tư lệnh vùng 2 và vùng 4 Hải quân. Ảnh: HL

Ngư dân Nguyễn Văn Mạo (ngụ phường Trần Phú, TP Quy Nhơn- chủ tàu cá BĐ 91038 TS) chia sẻ: “Cờ Tổ quốc tung bay trên những con tàu giữa biển khơi không chỉ để người ta nhận biết con tàu đó đến từ quốc gia nào mà nó còn mang trên mình sự kiêu hãnh của những con người vươn khơi bám biển. Đó là niềm tin, niềm tự hào khi góp sức mình vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chia sẻ tại chương trình, ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng Cục thủy sản, đơn vị đồng hành cùng ngư dân khẳng định đây là chương trình rất ý nghĩa, thiết thực. "Hằng ngày có hơn 96.000 tàu cá một mặt vươn khơi bám biển tạo ra nguồn lợi phát triển kinh tế đất nước, một mặt bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong bối cảnh hiện nay, ngư dân gặp rất nhiều thuận lợi nhưng cũng vô cùng khó khăn. Hơn lúc nào hết rất cần những chương trình đồng hành như thế này. Xin cảm ơn báo Người Lao Động cùng các đơn vị đồng hành đã đưa đưa trình ý nghĩa, thiết thực này đến ngư dân, tạo thêm động lực to lớn để họ vươn khơi bám biển, mang theo những "cột mốc sống" ra biển khơi" - ông Luân nói.

Tại lễ ký kết, báo Người Lao Động đã trao tặng 20.000 cờ Tổ quốc cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân và trao tặng 40.000 lá cờ cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân để treo tại các điểm đảo ở quần đảo Trường Sa và các nhà giàn ở Nam biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm