Trao 56,7 triệu cho người mẹ có 5 con bị tâm thần

Trước đó, ngày 23-8 báoPháp luật TP HCM có đăng bài “Tôi thèm nghe tiếng mẹ mà có được đâu”. Bài viết nói về nỗi khổ của bà Đặng Thị Lụa (67 tuổi), bà Lụa có 7 người con, chồng mất sớm nên một mình bà phải vất vả nuôi con. Nhưng không may 5 người con của bà lần lượt phát bệnh tâm thần đập phá nhà cửa, đánh nhau.

Đại diện báo Pháp luật TP.HCM, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký Tòa soạn báo Pháp luật TP.HCM đã trao số tiền 56,7 triệu đồng cho bà Đặng Thị Lụa

Vì thế bà đành xích mỗi người lại một góc, cách nhau bởi một vách tường. Đến giờ cơm là bà mang cơm đến nhưng chỉ dám để vừa tầm với, chứ không dám đến gần vì có thể trong cơn cuồng loạn những người con của bà có thể xuống tay ngay cả với mẹ. Đã không ít lần bà bị đánh các con đánh nhiều thương tích.

Nghiệt ngã hơn, 2 người con gái của bà trong những lần tháo xích trốn đi đã bị bọn bất lương hãm hiếp đến có thai và sinh con. Vậy là bà phải bất đắt dĩ làm mẹ của 2 đứa cháu ngoại.

Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc rất xót thương cho hoàn cảnh của người  mẹ khốn khổ này. Thông qua báo, một số bạn đọc trên trang facebook của nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã góp số tiền 54,2 triệu đồng và bạn đọc của báo góp 2,5 triệu đồng (tổng cộng 56,7 triệu đồng) nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với bà Lụa.

Thông qua báo Pháp luật TP.HCM , bà Lụa gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm