Tranh thủ xây kho thuốc trên đất bệnh viện

Cử tri phường 9, TP Tuy Hòa (Phú Yên) nhiều lần đề nghị HĐND tỉnh Phú Yên tìm hiểu trả lời câu hỏi: Vì sao Công ty CP Pymepharco xây dựng kho thuốc trên diện tích khu đất rộng 7,6 ha tại góc đường Trần Phú - Nguyễn Trãi thuộc dự án BV Đa khoa Quốc tế.

Ông Phạm Gương (78 tuổi, ngụ khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9) nói: “Cách đây bảy năm, tỉnh thu hồi gần 8 ha đất của dân, nói là để xây dựng bệnh viện quốc tế nên chúng tôi đồng tình. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy bệnh viện đâu, bây giờ họ làm một kho thuốc ngay cạnh nhà dân. Chúng tôi cảm thấy như bị phỉnh vậy!”. Ông Nguyễn Đồng Thắm (ngụ khu phố Ninh Tịnh 2) tiếp lời: “Trước đây, khi thu hồi đất, họ cam kết trong ba năm sẽ làm xong bệnh viện, nếu không làm thì tỉnh sẽ thu hồi để bố trí cho dân tái định cư. Giờ họ làm nhà kho là sao?”. “Từ khi được giao đất, Pymepharco không công bố quy hoạch chi tiết dự án BV Đa khoa Quốc tế, giờ họ xây kho thuốc cạnh khu dân cư mà không thông báo cho dân biết, không công khai các biện pháp bảo vệ môi trường…” - một cử tri nói.

Tranh thủ xây kho thuốc trên đất bệnh viện ảnh 1

Pymepharco tranh thủ xây trước khu kho thuốc trong khi các hạng mục chính của dự án bệnh viện lại chưa khởi công. Ảnh: TẤN LỘC

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên, tháng 12-2011, dự án được tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư với quy mô 250 giường theo tiêu chuẩn quốc tế, tổng mức đầu tư hơn 422 tỉ đồng. Khi được cấp phép, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành trong năm 2013 nhưng đến nay dự án này vẫn chưa khởi công. Tại cuộc họp làm rõ tính hợp lý trong việc xây kho dược trong khu vực dự án, ông Huỳnh Lữ Tân, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, cho biết trong nội dung dự án đầu tư, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 10-2008 không có hạng mục kho dược. Tuy nhiên, sau đó Pymepharco xin điều chỉnh, bổ sung hạng mục kho dược và được tỉnh chấp thuận.

“Sau khi được điều chỉnh, Pymepharco không phân kỳ đầu tư, chỉ tập trung xây dựng khu nhà kho chứa thuốc mà không khởi công các hạng mục của bệnh viện. Mặt khác, Pymepharco xây dựng kho dược trong khu vực dự án bệnh viện mà không báo cáo các cơ quan chức năng nên tỉnh đã giao các sở kiểm tra, làm rõ tính hợp lý của việc xây dựng này, đồng thời xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan” - một trưởng phòng thuộc Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên cho hay.

Trong một văn bản, Pymepharco thừa nhận chưa triển khai các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong khu vực dự án bệnh viện dù khu kho thuốc đã đi vào hoạt động…

Chúng tôi đã nhiều lần đăng ký làm việc với lãnh đạo Pymepharco về các vấn đề liên quan trên nhưng không nhận được trả lời.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm