Tranh nhau giật quà từ thiện trong đêm ở Sài Gòn

Những người này chỉ dừng lại ở việc tranh nhau quà nhưng nhiều người, nhiều trang mạng, diễn đàn khi dẫn lại clip và hình ảnh lại nói rằng họ còn giật ba lô, túi xách của các thành viên trong nhóm từ thiện. Tuy nhiên, nhiều thành viên trong nhóm thiện nguyện cho rằng điều này là không đúng.


(Clip do nhóm từ thiện cung cấp cho PV báo Pháp Luật TP.HCM)

Tối 6-9 (rằm tháng 7 âm lịch, cũng là ngày lễ Vu lan), một nhóm từ thiện chỉ toàn các bạn nữ đi phát quà ngay dưới chân cầu vượt Cây Gõ (quận 6, TP.HCM) đã gặp phải tình huống khó đỡ... Một nhóm người đã tiến tới tranh giành, cướp giật những phần quà dành cho người nghèo, người già khó khăn khiến các bạn trở tay không kịp.

Một bạn nữ trong nhóm chia sẻ: “Tụi em đi phát bánh và sữa nhưng tình trạng giật đồ như thế này tụi em rất là sợ, làm cho hai người trong đoàn hoảng loạn quá chạy mà tim muốn rớt ra. Mấy người giật đồ toàn thanh niên, người lớn, lát sau có mấy cô chú già ra xin đồ nhưng đồ đã bị giật hết rồi".

Cũng theo bạn nữ này, một người trong nhóm hoảng sợ quá đã bỏ chạy nhưng vẫn bị những người giật đồ dí theo. Sự việc xảy ra gần cột đèn giao thông, bất ngờ đến nỗi mọi người xung quanh đều hốt hoảng vì không hiểu đang xảy ra chuyện gì.

Đây cũng là lần đầu tiên các bạn nữ trong nhóm đi phát quà. Nhóm đã phát quà ở nhiều nơi nhưng chưa khi nào gặp tình huống này. Những người giật đồ đều là đàn ông, thanh niên khỏe mạnh nên cả nhóm không biết làm gì hơn là đứng nhìn.

Cảnh tranh quà trong đêm 6-9. Ảnh: NVCC

Sau đó một trong số các bạn nữ đã đăng tải clip ghi lại cảnh giành giật lên trang Facebook cá nhân của mình kèm một số hình ảnh về hoạt động phát quà của nhóm. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại nhảy vào comment, chửi bới những người giật quà trong clip với những từ ngữ khó nghe, thậm chí là thô tục. Hơn nữa, có người còn cho rằng các bạn nữ này đang câu view, câu like khi biết một trong số các bạn đang bán hàng trên mạng.

Say đó một vài trang mạng, diễn đàn cũng đã lấy lại clip và hình ảnh của các bạn để đăng với nhiều ý kiến trái chiều khiến sự việc đi xa hơn. Vì không muốn nghe thêm những lời nói không đúng sự thật về hoạt động của nhóm cũng như những lời chửi bới quá thô tục đối với những người trong clip, các bạn đã gỡ bài đăng cũng như clip, hình ảnh trên Facebook của mình.

Trò chuyện với chúng tôi, một bạn nữ chia sẻ dù bất ngờ trước hành động của nhóm người chạy đến giật quà nhưng cả nhóm không muốn dân cư mạng chửi bới họ bằng những từ ngữ quá khiếm nhã. “Có trang mạng dẫn lại clip và nói rằng người ta còn giật cả túi xách của một bạn nữ trong nhóm em và dí theo để giật cho được nhưng sự thật không phải như vậy. Họ chỉ giành giật quà thôi, nói vậy là oan cho người ta”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm