Tranh cãi vì trạm thu phí đòi thu phí xe đưa tang

Liên quan đến một video clip ghi lại cảnh nhau cãi nhau giữa người đưa tang và nhân viên của một trạm thu phí được đăng tải trên mạng Internet gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, chiều 17-2, ông Trần Như Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận, là đơn vị quản lý trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa, đóng trên quốc lộ 1A, tại huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), được cho là nơi xảy ra sự việc trên, xác nhận sự việc xảy ra cách đây khoảng 1-2 tuần.

 Cảnh cãi nhau giữa người đưa tang với nhân viên của trạm thu phí . Ảnh cắt từ Clip

Theo ông Hoàng, vào thời gian trên, có một xe ô tô đi trễ hơn đoàn xe tang khoảng 20-30 phút nhưng trên xe lại không có cờ hiệu treo ở đầu xe nên nhân viên trạm thu phí cho rằng đây là xe bình thường và thu phí. Do vậy đã xảy ra tranh cãi giữa người đi trên xe ô tô và nhân viên của trạm thu phí.

Sau đó, nhân viên trạm cũng không thu phí và mở đường cho xe ô tô này qua. Nhân viên của trạm thu phí đã làm đúng và có tình nghĩa khi không thu phí đối với xe ô tô trên. Ông Hoàng cho biết thêm, thông thường khi có đoàn xe tang qua trạm thu phí thì nhân viên của trạm mở cửa cho đi mà không thu phí.

Trong khi đó, anh Phạm Xuân Th. cho biết chính anh là người đã quay đoạn clip trên ở trạm thu phí ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vào sáng 1-2-2016. Anh Th. mong muốn chuyển clip trên cho Bộ GTVT trả lời về hành vi thu phí trái pháp luật của trạm thu phí trên. Bởi theo quy định của pháp luật xe đưa tang thuộc diện không thu phí... nhưng trạm thu phí trên vẫn quyết thu nên gây nhiều bức xúc cho người dân.

Trước đó, trên mạng xuất hiện một đoạn clip có thời lượng khoảng bốn phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một số người mặc đồ tang đi trên một xe ô tô và nhân viên của trạm thu phí được cho là xảy ra tại trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa, đóng trên quốc lộ 1A, tại huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai). Nguyên nhân là nhân viên của trạm thu phí “đòi” thu phí của chiếc ô tô được cho là đang đi đưa tang. Clip này đã gây xôn xao dư luận và gây bức xúc cho không ít người.

Theo thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14-11-2013 quy định về những trường hợp miễn phí, trong đó đoàn xe đưa tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm