Tranh cãi hình ảnh leo lên núi Đá Chồng chụp ảnh

Mới đây, loạt ảnh và clip ghi lại cảnh những nhóm bạn trẻ đứng trên mỏm đá cao, chông chênh giữa trời được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao tranh luận. Được biết địa danh này có tên núi Đá Chồng, nằm ở tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh.

(Clip ghi lại hình ảnh một nhóm các bạn trẻ leo lên mỏm đá. Clip: Internet)

Dù đã xuất hiện trên mạng xã hội trước đây khá lâu, tuy nhiên sau khi được chia sẻ lại mới đây, những bức ảnh này vẫn thu hút được rất đông sự quan tâm chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. 

Khi nhìn những hình ảnh này, nhiều người bày tỏ quan điểm rằng việc leo lên mỏm đá cao và chông chênh như thế, các bạn trẻ lại không có dụng cụ bảo hộ là rất nguy hiểm. 

Hình ảnh gây tranh cãi... Ảnh: Internet

Nhiều ý kiến trái chiều từ những hình ảnh này. Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân của mình, nhà nghiên cứu sinh học Phùng Mỹ Trung (người từng có bài viết “Đừng chết ở Fansipan”) bày tỏ quan điểm rằng rất nhiều bạn trẻ mang danh phượt đã bất chấp tính mạng, không cần các thiết bị bảo hiểm liều mình leo lên đây.

Anh nhắn nhủ: “Hãy cứ liều, hãy cứ hết mình vì tuổi trẻ. Nhưng đừng để người thân khóc thầm vì tiếc đã nuôi bạn học hành, lớn khôn”.

Còn bạn KM thì bình luận: "Nhìn ảnh thôi cũng thấy thót tim rồi, leo lên thật chắc hoa mắt chóng mặt chết mất".

“Đi phượt mà không biết tự bảo vệ mình, đừng háo thắng và đừng đùa với thiên nhiên” - bạn LPT nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng thực sự núi đá này không cao và nguy hiểm như nhìn trên ảnh.

“Nhìn sương mù nó ảo vậy nhưng thấp tè thôi mà” - một bạn nói.

"Núi Đá Chồng không nguy hiểm như trên ảnh đâu. Với lại mỗi người một sở thích, các bạn không thích thì thôi, đừng chê bai làm gì" - bạn QNT nêu quan điểm.

"Cái này dễ leo mà. Đội xe đạp cũng vác cả xe lên check rồi. Đang xem có đội xe máy nào check nữa cho đủ bộ thôi" - anh THN bày tỏ.

Nhưng có ý kiến cho rằng: “Thấp nhưng mưa như vậy, nước làm đá trơn trượt, trượt tay té xuống có chết không? Hay chỉ bươu đầu sứt trán, gãy tay gãy chân?” - bạn PTM nói. 

Núi Đá Chồng đang là điểm đến hấp dẫn với giới trẻ. Ảnh: Internet

Theo báo Quảng Ninh (baoquangninh.com.vn) viết: “Khi khám phá núi Đá Chồng, các bạn trẻ phải đảm bảo an toàn cho bản thân như lựa chọn phương tiện (thuyền đủ điều kiện được phép đi trên lòng hồ), trang bị đầy đủ phao cứu sinh và mặc áo phao; chủ động chuẩn bị đồ ăn, nước uống vì trên tuyến đi không có hàng quán. Khu rừng thông dưới chân núi rất dễ cháy, nguy hiểm đến tính mạng nên đặc biệt phải cẩn thận củi lửa, bảo vệ môi trường...”.

Du lịch, trải nghiệm là điều cần thiết với tuổi trẻ nhưng cũng không nên vì thế mà các bạn trẻ bỏ qua sự an toàn của bản thân mình. 

 Đá Chồng, thách thức và chinh phục

Núi Đá Chồng có hình dáng độc nhất vô nhị ở Việt Nam với hàng chục phiến đá thiên tạo xếp chồng lên nhau, cheo leo ở độ cao hàng trăm mét, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng, có những điểm tiếp xúc giữa hai phiến đá chỉ rộng chừng 1 m2 tạo nên sự độc đáo, riêng có, thách thức độ “cứng” của những phượt thủ chuyên nghiệp muốn chinh phục đỉnh núi.

Từ trên cao du khách có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ Yên Lập được bao bọc bởi ngút ngàn rừng thông, với các đảo nổi giữa lòng hồ tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Một điểm độc đáo nữa đó là núi Đá Chồng gắn liền với những huyền tích, địa danh như Khe Mừng, Khe Liêu, núi Phượng Hoàng... và cũng là ngọn núi thiêng của người Dao Thanh Y, xã Bằng Cả.

Để tham quan núi Đá Chồng, du khách có thể đi đến trung tâm huyện Hoành Bồ (ngã ba trung tâm y tế huyện); đi tiếp theo quốc lộ 279 khoảng 19 km đến Khe Liêu, xã Bằng Cả và thuê thuyền trên lòng hồ đi khoảng 45 phút đến Khe Mừng, rồi sau đó đi bộ theo chỉ dẫn khoảng 1,5 giờ đồng hồ là đến núi Đá Chồng. 

Đi theo hướng này du khách có thể kết hợp dọc tuyến từ trung tâm huyện Hoành Bồ qua khu vực trang trại ổi, táo, mía của các xã Sơn Dương, Dân Chủ (Hoành Bồ). Và du khách cũng tham quan thiên đường hoa Quảng La và Khu bảo tồn bản văn hóa người Dao Thanh Y, Bằng Cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm