Trang Pháp không coi trọng view MV Đừng để con một mình

Ca sĩ Trang Pháp đã có những tâm tình trong buổi ra mắt chính thức CD “Đừng để con một mình” vào chiều nay (26-6) tại Trường American School (172 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP.HCM).

Đây là bài hát chính của dự án cùng tên mà cô đang thực hiện. Dự án này ca sĩ Trang Pháp đã ấp ủ và thực hiện trong vòng 6 tháng với mong muốn thức tỉnh, kêu gọi mọi người cùng chung tay để nâng cao nhận thức và tìm ra giải pháp bảo vệ trẻ em khỏi nạn ấu dâm.

Ali Hoàng Dương, quán quân The Voice 2017 mở đầu chương trình bằng bài hát Đừng để con một mình, ca khúc chính của dự án mà anh từng thể hiện trong đêm chung kết 1 The Voice 2017. ẢNH: THANH TUYỀN.

Chia sẻ về quá trình thực hiện dự án, Trang Pháp thừa nhận cô là một người rất yêu trẻ em, có thể chơi với trẻ suốt ngày mà không thấy mệt mỏi gì.

Tình cờ trên Facebook, cô nhận được chia sẻ của một cô gái 15 tuổi về những gì mà cô đang trải qua. “Khi đọc những dòng thư đó, dù bạn không nói rõ là đã gặp phải chuyện gì nhưng Trang Pháp có thể hiểu được bạn là nạn nhân của xâm hại tình dục. Thời điểm năm 2016, quá nhiều những vụ việc xâm hại tình dục xảy ra với trẻ em.

Đặc biệt là việc một nghệ sĩ sau khi bị bắt ở Mỹ vì hành vi ấu dâm, trở về nước lại được tung hô khiến Trang nghĩ rằng mình cần làm gì đó để mọi người có thể hiểu rõ về hành vi đáng lên án này”, Trang Pháp chia sẻ.

Trang Pháp nói rằng, điều cô mong mỏi là thông điệp của dự án được lan tỏa rộng rãi chứ không phải là lượt view, lượt xem của khán giả... ẢNH: THANH TUYỀN.

Cô liền bắt tay thực hiện dự án với ba phần: Đầu tiên là ra mắt ca khúc mới “Đừng để con một mình” với sự tham gia của 6 nữ nghệ sĩ: Hồng Nhung, Thu Minh, Đoan Trang, Thảo Trang, Trương Quỳnh Anh và Trà My Idol (đã ra mắt vào ngày 6-6).

Sau đó là một viral video sẽ được giới thiệu tới công chúng, video giúp mọi người hiểu tại sao nạn ấu dâm lại đáng bị lên án như vậy. Phần cuối của dự án là những giải pháp.

Buổi gặp mặt chiều nay là một cuộc trò chuyện thân tình để mọi người có thể hiểu rõ hơn về dự án của Trang Pháp và dự định của cô trong thời gian tới. Nhiều nghệ sĩ cũng đã lên tiếng, bày tỏ những suy nghĩ của mình về dự án của Trang Pháp.

Với MC Thanh Bạch, anh cũng thẳng thắn cho rằng cần mạnh tay với những người có hành vi xâm hại đến thân thể của người khác.

MC Thanh Bạch mong mỏi dự án có thể được lan truyền rộng rãi hơn. ẢNH: THANH TUYỀN.

“Thói quen của người Việt mình là thấy đứa nhỏ nào xinh hay đáng yêu liền chạy tới cưng nựng. Nếu là người nước ngoài thì họ sẽ nhìn với ánh mắt rất kì lạ và thậm chí là phản ứng trước hành động đó còn người Việt mình thì không.

Đây là vấn đề không của riêng ai mà là của tất cả mọi người. Chúng ta là nghệ sĩ, bằng cách nào cũng được, âm nhạc, hài kịch, cải lương... thì cũng hãy góp tiếng nói chung để nói lên những điều không hay trong xã hội này.

Chúng ta hãy làm một điểm nhấn để ngay cả các cấp lãnh đạo cao hơn cùng vào cuộc với chúng ta, thậm chí là thực hiện một cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề này cũng được.

Tôi cũng nghĩ nên dịch bài hát này sang tiếng Anh luôn đi để nó được lan truyền rộng rãi hơn nữa, để bất cứ ai cũng hiểu rõ rằng đây không phải là vấn đề đơn giản”, MC Thanh Bạch tâm huyết.

Trang Pháp nói rằng, điều cô trăn trở nhất ở hiện tại là làm sao để trẻ có thể tự trang bị cho mình những kỹ năng để thoát khỏi những nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào. “Nhiều người nghĩ rằng chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra với gia đình mình đâu nhưng không phải, thậm chí là những người gần mình lại làm nên chuyện đó, ngay trong gia đình của mình.

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh là người duy nhất trong 6 ca sĩ thể hiện ca khúc Đừng để con một mình có mặt tại buổi trò chuyện chiều nay. ẢNH: THANH TUYỀN.

Trang Pháp mong là thông điệp của dự án sẽ lan tỏa nhiều hơn nữa, từ 1 người lan ra 5 người, từ 5 người lan ra 10 người và nhiều nhiều hơn nữa. Khi thực hiện dự án cũng như MV, video clip này, Trang Pháp không hề nghĩ đến lượt view hay lượt xem đạt đến con số bao nhiêu. Mong muốn duy nhất của Trang Pháp là thông điệp được lan tỏa đến tất cả mọi người...”, ca sĩ Trang Pháp nói.

Vì bận việc riêng nên trong số 6 ca sĩ thể hiện bài hát, chỉ có ca sĩ Trương Quỳnh Anh đến tham dự. Là mẹ nên cô cũng có những băn khoăn, trăn trở về sự an toàn của con mình. Chính điều đó đã thôi thúc cô nhận lời ngay khi ca sĩ Trang Pháp mời cô tham gia dự án.

Trương Quỳnh Anh nói rằng, có những lúc cô cảm thấy mình thất bại trong việc dạy con và lật đật ra nhà sách để tìm đọc những cách dạy và đảm bảo an toàn cho con.

Tham gia dự án, cô muốn cùng mọi người phát đi thông điệp ý nghĩa của dự án này, để trẻ có một môi trường phát triển lành mạnh và an toàn hơn.

Ca sĩ Đăng Khôi cùng vợ của mình cũng đến tham dự để ủng hộ cho dự án của Trang Pháp. Đăng Khôi cho biết, bất cứ khi nào Trang Pháp cần, anh sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng của mình để giúp dự án phát triển hơn. ẢNH: THANH TUYỀN.

Buổi trò chuyện còn có sự tham gia của T.S Xã hội học Phạm Thị Thúy và bé Trần Lê Thảo Nhi, hai trong số ba tác giả biên soạn cuốn sách “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con- Những bảo bối của hiệp sĩ Tani”.

Tại đây, T.S Thúy chia sẻ, chị không muốn mọi người phải ám ảnh quá nhiều về nạn XHTD mà hãy cùng nhau lên tiếng, cùng nhau hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ trẻ.

Buổi trò chuyện còn có sự tham gia của T.S Xã hội học Phạm Thị Thúy và bé Trần Lê Thảo Nhi, hai trong số ba tác giả biên soạn cuốn sách “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con- Những bảo bối của hiệp sĩ Tani”. ẢNH: THANH TUYỀN.

Tại đây, ca sĩ Trang Pháp cũng cho biết, dự án của cô là dự án dài hơi trong nhiều năm, cô sẵn sàng nhận những góp ý từ mọi người, mong nhiều người cùng tham gia vào để dự án được hoàn thiện hơn nữa trong tương lai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm