Trần Thế Trung từng phải tự bạch để được đi thi Olympia

Hôm nay (15-9), ngay sau khi thí sinh Trần Thế Trung (lớp 12A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) giành vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia 2019, một số người bạn đã chia sẻ kỷ niệm Confessions (lời tự bạch) của Trung lên trang cá nhân.

Người bạn chia sẻ lên trang cá nhân của thí sinh Trần Thế Trung về kỷ niệm "lời tự bạch" đã thành hiện thực. 

Từ học tiểu học, Trung đã đam mê chương trình “leo núi” lên đỉnh Olympia. Đến năm lớp 10, Trung – thủ khoa đầu vào chuyên Vật lý Trường THPT chuyên Phan Bội Châu lại từ chối vào lớp tạo nguồn bồi dưỡng đi thi học sinh giỏi quốc gia.

Muốn dành thời gian cho cuộc thi Olympia mà mình cùng chị gái yêu thích, ước mơ từ nhỏ nhưng Trung lại không biết được cách nào để đến được với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Trung cùng với một bạn lớp 10 chuyên Tin học viết đơn lên nhà trường đề nghị được được tổ chức cuộc thi Olympia cấp trường, nhưng đơn của hai em đã bị từ chối bởi “chưa có tiền lệ”.

Sau đó, Trung không nản lòng, Trung đã lên mạng xã hội vào trang Confessions (sự thú nhận, lời thú nhận, tự bạch) để trút bầu tâm sự:

"Em là một K46er (học sinh khóa 46) và em nghĩ là hôm nay mình cần phải viết cfs (tự bạch) này để bày tỏ suy nghĩ với các anh chị khóa trên và các thầy cô trong trường.

Em được biết là trong mấy năm gần đây Phan (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) chưa có ai tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cả. Em nghĩ là khi nào lên L11 (lớp 11) mình cũng sẽ đăng ký tham gia, nhưng mọi người bảo là dấu (đóng dấu) của nhà trường rất khó xin. Và em nghĩ thế này: Học sinh trường Phan đâu cứ cần phải học chuyên? Học đều thì cũng là giỏi và nếu học sinh ấy có thể làm rạng danh nhà trường bằng cách này hay cách khác thì cũng là một niềm tự hào rồi phải không? Em không tự address em đâu, vì em biết ngoài em ra còn một bạn A2K46er (lớp A2, khóa 46) nữa cũng rất xứng đáng để tham dự cuộc thi này.

Vậy nên em mong các anh chị và các thầy cô nếu đọc được cfs (tự bạch) này thì hãy hiểu cho những tâm sự của em và tạo điều kiện cho học sinh nhà trường tham gia sân chơi trí tuệ đầy bổ ích này ạ. Em và bạn ấy đều đam mê O (Olympia) từ rất lâu rồi và rất muốn có cơ hội được tham dự cuộc thi này. Em xin cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc cfs (lời thú nhận) này của em ạ”.

Một người bạn chia sẻ lên trang cá nhân và viết: "Lời tự bạch" đã trở thành huyền thoại. 

Ý kiến bộc bạch của Trung lúc đó (dấu tên) nhưng được nhiều học sinh của trường để ý và thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường cũng thay đổi. Một cuộc thi Olympia cấp trường được tổ chức và điều bất ngờ qua nhiều vòng loại đến trận chung kết thì chỉ còn Trung và người bạn chuyên Tin từng cùng viết đơn lên trường.

Kết quả, Trung về nhất Olympia cấp trường. Để được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia, học sinh cần đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt ở tất cả các học kỳ THPT tính đến thời điểm đăng ký.  Em Trung hội đủ tất cả các tiêu chuẩn và đã được Ban giám hiệu Trường THPT chyên Phan Bội Châu xác nhận, đóng dấu và bản đăng ký tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Thầy hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã khóc khi cổ vũ cho học trò tại điểm cầu Nghệ An. 

Kết quả, trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, trải qua các phần thi Trung có số điểm 245- xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 sẽ nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm