TP.HCM xác minh 3 người tiếp xúc với người Hàn nhiễm COVID-19

Chiều 4-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM đã họp trực tuyến nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn.
Tại cuộc họp, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo về việc rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với ông Lee Kyu N. (ông Lee), người Hàn Quốc, dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông Lee vào Việt Nam ngày 29-1 và làm việc tại Công ty TNHH S.W.V trong Cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Đến ngày 1-4, ông về Hàn Quốc và được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với COVID-19.
Thời gian làm việc tại công ty trên, ông Lee tiếp xúc với gần 46 người (bảy người Hàn Quốc, một người tài xế, một phiên dịch, hai người nấu ăn, 35 người cùng làm việc).

Công ty nơi người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: LÊ ÁNH

Về phía TP.HCM, cơ quan chức năng đã xác minh trong thời gian ở Việt Nam, ông Lee có tiếp xúc gần với bốn người Hàn Quốc khác, trong đó ba người sống tại TP.HCM và một người sống tại Bình Dương.
Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh ba người sống tại TP.HCM và đã đưa ba gia đình các trường hợp nêu trên đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn phải giữ nghiêm kỷ luật cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, thực hiện đúng quy định của ngành y tế và chỉ đạo của UBND TP.
Ông cũng yêu cầu Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện đẩy mạnh công tác phối hợp phòng, chống dịch để bảo vệ sản xuất.
Đối với Liên đoàn Lao động TP cần phối hợp với Sở TT&TT, công đoàn của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch tới từng công nhân để mỗi công nhân đều hiểu và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.
Các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao cũng cần triển khai ngay việc ký cam kết với doanh nghiệp trong thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngành y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP về phòng, chống dịch COVID-19.
Ngoài ra, ông Phong cũng yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn TP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện giãn cách xã hội tốt nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu điều hành quản lý sản xuất của đơn vị mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.