TP.HCM vinh danh 19 gương cán bộ trẻ, giỏi, thân thiện

Tối 1-9, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương, trao giải thưởng “Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi thân thiện” lần thứ 7 cho 19 cán bộ trẻ tiêu biểu.

19 cá nhân được tuyên dương là những cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu, có những mô hình hay, giải pháp, sáng kiến thiết thực, phục vụ cho công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả cao, giảm bớt thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, họ còn là những nhân tố tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xung kích thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, có tác phong, thái độ làm việc nhiệt tình, thân thiện.

Tính đến nay sau bảy lần tổ chức (từ năm 2010), chương trình đã tuyên dương 143 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP.HCM và anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM trao bằng khen cho các cá nhân được tuyên dương

Chương trình đã giao lưu với các gương tiêu biểu để hiểu thêm công việc và trăn trở của những người cán bộ có nhiều sáng kiến gần dân. Anh Lê Tấn Đạt, người có sáng kiến lập phần mềm, website giúp người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin về các cầu vượt trên kênh rạch, tuyến sông và cảng nội địa chia sẻ ý tưởng xuất phát từ việc thấy nhiều người dân gặp nạn khi di chuyển trên sông.

Ngoài ra, nhờ gần gũi với người dân mà anh Trần Châu Minh, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND quận Tân Bình đã tham mưu cho lãnh đạo xây dựng quy trình tiếp công dân và xử lý đơn của Ban tiếp công dân tại UBND quận Tân Bình nên đã rút ngắn các quy trình không cần thiết và giảm thời gian giải quyết đơn cho người dân.

Ba gương tiêu biểu giao lưu từ trái sang: Anh Lê Tấn Đạt, chị Võ Thị Kim Ngân và anh Trần Châu Minh

Chị Võ Thị Kim Ngân, chuyên viên Sở TT&TT TP.HCM, đóng góp thực hiện Đường sách chia sẻ khi thực hiện Đường sách gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong cái khó ló cái khôn.

Chị Ngân chia sẻ: “Khi bắt đầu khai trương Đường sách, nhiều đơn vị ban đầu đăng ký tham gia muốn rút vì không cảm thấy chắc chắn. Trong lúc hoang mang thì rất may là có một số đơn vị chấp nhận lấy một hai gian mở rộng ra nên giờ ai có dịp ra Đường sách sẽ thấy NXB tại sao có ba gian, Nhã Nam có hai gian là vì vậy. Ở Đường sách, có hai hàng cây me rất đẹp nhưng khi xây dựng gian hàng lại có một số gian than vướng vào gốc cây nên gian hàng bị hẹp lại. Tôi đã tham mưu cho Sở tìm cách thuyết phục gian hàng tận dụng gốc cây để trưng bày thu hút khách tham quan nhưng khi trời mưa thì lại phát sinh gốc cây bị dột...”.

Giải thưởng được tổ chức lần thứ bảy

Anh Phùng Thái Quang, Trưởng ban Công nhân Lao động Thành đoàn TP.HCM đánh giá giải thưởng là môi trường giúp đoàn viên thanh niên rèn luyện phong trào ba trách nhiệm bao gồm trách nhiệm với bản thân, đơn vị và cộng đồng, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sáng, vững mạnh, phục vụ hiệu quả nhân dân. Anh Quang đề nghị các đoàn viên tiếp tục nâng cao đạo đức công vụ, là người cán bộ mẫu mực xứng đáng là công bộc của dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm