TP.HCM vinh danh 12 công dân trẻ tiêu biểu năm 2020

Từ 62 hồ sơ ứng cử đến từ 30 đơn vị trên địa bàn TP, 12 cá nhân tiêu biểu đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn và trở thành “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2020.

12 gương “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM “ năm 2020 đại diện cho sức trẻ TP “Khát vọng – xung kích – tri thức – bản lĩnh”, giúp lan tỏa thông điệp về một thế hệ trẻ TP sống có trách nhiệm với bản thân; luôn đổi mới tư duy, sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào thực tiễn; không ngừng khát vọng, kiên trì theo đuổi ước mơ.

12 gương công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM được vinh danh vào sáng 1-1. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đại diện cho công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, Vũ Chí Kiên, sinh năm 1988, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP đã có những sáng kiến, giải pháp ứng dụng vào thực tế. Năm 2020, Chí Kiên đã thực hiện 02 sáng kiến. Đó là phát triển phiên bản tiếng Anh cho ứng dụng “Thông tin quy hoạch TP.HCM” và “Ứng dụng công cụ mô phỏng quy hoạch đô thị thông minh”.

Bùi Thanh Nghị, sinh năm 1987, công tác tại Xí nghiệp bao bì An Khang thuộc Tổng công ty Công nghiệp In – Bao bì Liksin – TNHH MTV, đại diện cho gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Hơn 10 năm làm việc tại đây, Thanh Nghị đã liên tục đề xuất rất nhiều giải pháp hiệu quả. Riêng năm 2020, anh đã đóng góp 14 sáng kiến cải tiến đem lại giá trị làm lợi cho đơn vị ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

Gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi thuộc về Phan Minh Tiến, sinh năm 1991, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Minh Tiến  tử bỏ công việc với mức lương hơn 30 triệu đồng/tháng để về theo đuổi giấc mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Sau 5 năm tìm hiểu, nghiên cứu, Minh Tiến đã phát triển các sản phẩm liên quan đến mật dừa nước và các sản phẩm có giá trị cao từ cây dừa nước. Không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm, công ty còn tạo việc làm ổn định cho 10 lao động trẻ tại địa phương.

Nguyễn Nhật Phương, sinh năm 1993, phòng PC07 Công an TP.HCM là gương chiến sĩ lực lượng vũ trang tiêu biểu. Công tác tại đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Nhật Phương đã có những đóng góp tích cực trong quá trình lặn tìm tang vật, chứng cứ vụ án, cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống hiểm nguy. Năm 2020, Nhật Phương đã cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạ 7 trường hợp.

Bác sĩ Ngô Việt Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM là một trong 12 gương công dân trẻ tiểu biểu, nhận hoa, bằng khen từ Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trong lĩnh vực giáo dục,Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, sinh năm 1995, cựu sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được xướng tên. Trong năm 2020, trước tình hình dịch COVID-19, Nguyệt Thanh đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch với vai trò là Trưởng nhóm Thông tin hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM. Thanh thực hiện các chuyên đề phân tích về tình hình, diễn biến và thực trạng dịch tại các ổ dịch lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Hoàng Thị Yến, sinh năm 2006, liên đội trưởng trường THCS Tôn Thất Tùng là gương đội viên tiêu biểu. Em là học sinh giỏi nhiều năm liền, còn là một Liên đội trưởng tiêu biểu. Yến có đam mê môn võ Vovianm và đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về Piano.

Nguyễn Quốc Đoàn, sinh năm 1988, làm việc tại trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Quốc Đoàn là một tấm gương về vượt khó, người thầy tận tụy. Anh là người đã xây dựng chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh, tạo điều kiện cho các em phát triển.

Trong lĩnh vực bác sĩ, có 2 người được vinh danh.

Bác sĩ Phạm Lê Duy, sinh năm 1987, trường Đại học Y dược TP.HCM đã có 25 bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, riêng trong năm 2020 đã tham gia 4 bài báo khoa học quốc tế. Lê Duy là chủ nhân Quả cầu vàng 2020.

Nghệ sĩ Trần Ngọc Nhã Thi là một trong 12 gương công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ngô Việt Anh, sinh năm 1991, làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bác sĩ thuộc đội phản ứng nhanh của bệnh viên trong công tác phòng chống dịch và chỉ đạo chuyên môn tại các tỉnh khi dịch COVID-19 xuất hiện. Anh đã tham gia điều trị cho bệnh nhân phi công người Anh, rồi vào đội hình phản ứng nhanh chi viện cho Đà Nẵng.

Trong lĩnh vực thể thao, văn hóa nghệ thuật có 2 gương được tuyên dương. Khổng Mỹ Phượng, sinh năm 1999 là một vận động viên Cử tạ. Trong suốt 9 năm khổ luyện, Mỹ Phượng đã sở hữu cho mình bộ sưu tập thành tích các huy chương trong nước và quốc tế.

Trần Ngọc Nhã Thi, sinh năm 1989 là diễn viên Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Nhã Thi đã được in dấu qua các giải thưởng: giải Tư “Chuông vàng vọng cổ” năm 2012, Huy chương Vàng Tài năng trẻ …

Gương lối sống cao đẹp thuộc về anh Hoàng Tuấn Anh, sinh năm 1985, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh. Tuấn Anh là người nghĩ ra sáng kiến làm máy "ATM gạo" và "ATM khẩu trang".

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết cuộc vận động bình chọn và tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu không chỉ dừng lại ở việc vinh danh các cá nhân tiêu biểu mà điều quan trọng tạo động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, qua đó khẳng định và lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp của thanh niên TP.

"Tất cả các bạn dù xuất phát điểm khác nhau nhưng giống nhau ở tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động và cống hiến tài năng, tri thức, trí tuệ cho sự phát triển của TP. Những công dân trẻ tiêu biểu sau khi được tuyên dương vẫn tiếp tục đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm