TP.HCM: Tiếp hàng nghìn bình nước đến các khu trọ công nhân lao động

Nhằm chung tay cùng tổ chức công đoàn hỗ trợ người lao động tại khu phong tỏa, cách ly phòng chống dịch COVID-19, chương trình "Nước uống của mỗi nhà - chung tay chống dịch COVID - 19” do Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cùng báo Pháp Luật TP.HCM và đơn vị tài trợ đã tiếp hàng nghìn bình nước 0 đồng đến các khu nhà trọ công nhân.

Chương trình này được triển khai liên tục trên tại nhiều quận huyện, thành phố Thủ Đức gần 2 tháng qua, qua đó chung tay hỗ trợ tuyến đầu, các đơn vị, tổ chức, khu phong tỏa, cách ly và người dân, người lao động phòng chống đại dịch.

Bà Lưu Thị Hồng Liên, đại diện nhà tài trợ bình nước Việt Up, thông tin thời gian qua chương trình không chỉ cung tay cùng tuyến đầu chống dịch mà chúng tôi còn cung cấp hàng nghìn bình nước đến Liên đoàn lao động các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp và quận 7 để tổ chức công đoàn các quận này chuyển đến công nhân lao động tại các khu trọ thêm nguồn nước sạch để sử dụng, giảm chi phí sinh hoạt.

Liên đoàn lao động quận Phú Nhuận chuyển nước đến các khu cách ly để hỗ trợ người lao động. Ảnh: BCT

Theo đó, bình nước của Việt UP được diệt khuẩn trước khi cung cấp đến người dùng. Vỏ bình được thu đổi và phun khử khuẩn trước khi rời điểm phong tỏa, bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Thông qua Liên đoàn lao động các quận, chương trình đã tiếp hàng nghìn bình nước loại 20 lít cho các khu nhà trọ công nhân lao động. Ảnh: BTC

Tính đến nay, chương trình "Nước uống của mỗi nhà - chung tay chống dịch COVID - 19” do Công ty Cổ phần Thương mại Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cùng báo Pháp Luật TP.HCM và đơn vị tài trợ đã cung cấp gần 7.000 bình nước (loại 20 lít/bình) đến người dân, công nhân lao động và các điểm phong tỏa, tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Thay mặt, anh chị em công nhân lao động, đại diện Liên đoàn lao động các quận đã gửi lời cảm ơn đến chương trình và mong sẽ có thêm nguồn hỗ trợ từ chương trình đến đội các khu trọ công nhân hiện gặp nhiều khó khăn về đời sống, sinh hoạt.

Nước đã đến các khu trọ công nhân tại quận 7. Ảnh: BTC

Liên đoàn lao động quận 7 đã kết nối chương trình để tiếp nước đến anh chị em công nhân trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: BTC

Đến nay, Chương trình đã cung cấp nước đến các khu dân cư, Bệnh viện Dã chiến số 8 (phường An Khánh TP.Thủ Đức), Bệnh viện dã chiến số 4 (Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chính) và khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Bệnh viện Quân y miền Đông, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện dã chiến số 4, UBND quận 10, UBND quận Bình Thạnh, Bệnh viện Quân y 175, Liên đoàn lao động quận 7, Liên đoàn quận Gò Vấp, Liên đoàn lao động Phú Nhuận...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm