TP.HCM, thưởng tết cao nhất 1 tỉ đồng

Ngày 30-12, Ban Quản lý các KCX-KCN TP.HCM chính thức công bố thông tin lương, thưởng tết 2017 từ các doanh nghiệp (DN) do nơi này quản lý. Ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng Ban Quản lý các KCX-KCN TP.HCM, cho biết tính đến ngày 29-12, có 265/1.000 DN báo cáo tình hình lương, thưởng tết cho công nhân lao động. 

Thưởng tết bình quân 7 triệu đồng

Cụ thể, có 133 DN trong nước đã có báo cáo, trong đó mức thưởng cao nhất là 1 tỉ đồng, DN này hoạt động trong lĩnh vực đồ dùng học tập của học sinh. Mức thưởng bình quân là 7 triệu đồng, mức thấp nhất là 3,5 triệu đồng. 

Còn DN có vốn đầu tư ngoài nước, mức thưởng cao nhất là 215 triệu đồng thuộc về DN hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế, mức bình quân là 6,8 triệu đồng, mức thấp nhất là 3,5 triệu đồng. Ngoài tiền thưởng tết, 265 DN còn trao 100.000 phần quà cho người lao động với số tiền gần 49 tỉ đồng. 

Ông Khanh đánh giá trong số các DN báo cáo, có 30 DN cho biết gặp khó khăn trong việc chi trả lương, thưởng tết. Cụ thể, các đơn vị này phản hồi do đơn giá tiền lương tăng, hàng tồn kho. Tuy nhiên, các DN này xác nhận dù tình hình khó khăn vẫn duy trì mức thưởng tết bằng năm ngoái.

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, xác nhận 80.600 công nhân, lao động của công ty đều có thưởng tết. Trong đó, mức thưởng dao động 1- 2,2 tháng lương, lương bình quân của người lao động là 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Nghiệp, tổng số tiền thưởng tết khoảng 500 tỉ đồng sẽ được chuyển hết vào thẻ ATM của công nhân lao động từ ngày 19 đến 23-1-2017 để người lao động có thời gian mua sắm đồ tết cho gia đình.

DN có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế có mức thưởng cao nhất. Ảnh: Hữu Luận

Địa ốc, ngân hàng hết cao ngất ngưởng

Một đại diện của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam cho hay thưởng tết ngành ngân hàng năm nay khó tăng đột biến do kinh tế thế giới và trong nước trong năm chưa mấy khởi sắc. Việc tăng trưởng tín dụng cũng vừa phải khiến các ngân hàng cân đối các khoản chi, trong đó có việc thắt chặt thưởng tết.

Theo vị này, mức thưởng bình quân của ngành ngân hàng dao động 1-2 tháng lương, trong đó mức lương chia làm tám cấp bậc khác nhau nên khó đưa ra mức bình quân là bao nhiêu vì còn tùy thuộc vào các vị trí nắm giữ và hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, theo bộ phận nhân sự một số ngân hàng, mức lương bình quân 7-9 triệu đồng/tháng.

Tương tự, đại diện Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát đánh giá mặt bằng thưởng tết các DN bất động sản có nhiều cấp độ, trong đó nhiều công ty sẽ thưởng tháng lương 13. Riêng các DN lớn tùy thuộc vào doanh số bán hàng để có mức thưởng tương xứng với đóng góp của từng nhân viên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, cho hay tính đến ngày 29-12, số doanh nghiệp báo cáo về tình hình lương, thưởng tết còn khá ít, chưa mang tính đại diện các ngành, nghề nên địa phương chưa công bố mức thưởng tết.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Phòng, mức thưởng tết dương lịch cao nhất là 500.000 đồng và thấp nhất là 100.000 đồng. Mức thưởng tết âm lịch cao nhất là 7 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng. Trong khi đó, theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cần Thơ, mức thưởng tết dương lịch cao nhất gần 14 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Mức thưởng tết âm lịch gần 400 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu đồng.

Hà Nội, DN thưởng tết cao nhất hơn 200 triệu đồng

Ngày 30-12, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội đã báo cáo Bộ LĐ-TB&XH tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017. Theo đó, doanh nghiệp có mức thưởng tết âm lịch cao nhất là 205 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp có mức thưởng tết dương lịch cao nhất là 30 triệu đồng và thấp nhất là 200.000 đồng.

VIẾT LONG


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm