TP.HCM thưởng Tết bình quân 8,5 triệu đồng

Ngày 31-12, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, thông tin đã có 1.961 doanh nghiệp báo cáo tình hình thưởng Tết gửi về Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.
Theo đó, mức thưởng Tết năm nay cao hơn 10,9% so năm trước. Mức thưởng bình quân cao nhất thuộc về các doanh nghiệp trong nước với mức 8,3 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết dương lịch 2018 cao nhất thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài với 1,5 tỉ đồng.

Về thưởng Tết dương lịch, người lao động được thưởng bình quân hơn 2,6 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết dương lịch cao nhất, hơn 6 triệu đồng/người.

Về thưởng Tết  nguyên đán mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước với mức thưởng 855 triệu đồng. 

Ngoài thưởng Tết, hơn 800 doanh nghiệp cho biết sẽ có thêm nhiều hình thức hỗ trợ cho người lao động như quà tặng, phiếu mua hàng, lì xì, vé tàu xe về quê đón Tết...

Ngoài ra có 179 doanh nghiệp phản hồi do tình hình sản xuất không thuận lợi nên khó khăn về thưởng Tết. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cam kết sẽ trả lương, thưởng cho người lao động đúng hạn, đúng thỏa thuận đã ghi trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Bên cạnh đó, theo Ban Chính sách- Pháp luật LĐLĐ TP.HCM, tính đến ngày 28-12-2017, TP có 5 doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đang nợ lương, nợ BHXH của 879 công nhân lao động. Trong đó, 1 doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản (Công ty TNHH Dệt kim Fenix, KCX Linh Trung, có 220 lao động) và 1 doanh nghiệp có chủ bỏ trốn (Công ty TNHH Lữ hành Du lịch Tiến Đạt (quận 2, có 20 lao động). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm