TP.HCM: Thông tin về 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Sáng 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại quận 12 (TP.HCM).

Cùng ngày, Đảng ủy phường Đông Hưng Thuận, quận 12 có báo cáo vụ việc nêu trên.

Theo báo cáo, vào lúc 13 giờ 30 ngày 27-7, tại một quán nước trên địa bàn khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận, nhiều người thấy 8 người nước ngoài (nghi Trung Quốc) và 1 người Việt Nam đang uống cà phê.

Sau đó, Công an phường Đông Hưng Thuận phối hợp Công an quận 12 tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân số người nói trên.

Kết quả tám người nước ngoài chỉ xuất trình được sáu thẻ nhựa và một hình chụp thẻ nhựa trong điện thoại có hình ảnh và chữ Trung Quốc (tên YE SHUAL, nam, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc; passport số EH1386421, không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam). Riêng người Việt Nam tên Hà Văn Dũng, 29 tuổi, ở Thanh Hóa.

Quán nước nằm cạnh cầu vượt Quang Trung, nơi tám người Trung Quốc uống cà phê. Ảnh: TN

Bước đầu làm việc, ông Dũng khai đi từ Thanh Hóa vào TP.HCM bằng máy bay và ở tại nhà nghỉ trên địa bàn quận Tân Bình (không nhớ tên, địa chỉ) vào ngày 26-7. Đến 13 giờ 30 ngày 27-7, ông Dũng đi xe buýt tuyển số 601 đến trạm Quang Trung. Sau đó, ông Dũng đi bộ trên tuyến đường ĐHT17 thì gặp người Trung Quốc.

Khi được những người này hỏi tìm quản nước, ông Dũng dẫn đến quán trên địa bàn khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận. Ngoài ra, ông Dũng không cung cấp thông tin gì thêm. Tiến hành xác minh nhân thân tại nơi thường trú, công an ghi nhận ông Dũng không có tiền án, tiền sự.

Khi sự việc xảy ra, ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Đông Hưng Thuận báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch quận 12 rồi đưa cả chín người đến bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi để thực hiện cách ly và tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực những người nước ngoài có mặt.

Bên cạnh đó, Công an phường Đông Hưng Thuận phối hợp Công an quận 12 xác minh nhanh tám người nghi Trung Quốc và ông Dũng về quá trình nhập cảnh, đi lại.

Kết quả cho thấy tám người Trung Quốc nói trên không có thông tin nhập cảnh vào Việt Nam. Ngoài ra, ông Dũng chưa cung cấp thông tin đúng sự thật, có dấu hiệu che dấu mối quan hệ với tám người này. Do đó, ông Dũng có khả năng liên quan đến hoạt động đưa 8 người nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua ghi nhận ban đầu, tám người Trung Quốc đi xe của công ty lữ hành Trung Quốc trực tiếp đến quận 12 nhằm mục đích tiếp tục đi sang Campuchia. Cả tám người này không có thông tin nhập cảnh và chưa xuất trình khai báo y tế theo quy định.

Từ tình hình trên, Công an phường Đông Hưng Thuận tiếp tục phối hợp Công an quận 12 xác minh, làm rõ mục đích, quá trình xuất nhập cảnh của tám người Trung Quốc và làm rõ mối quan hệ của ông Dũng với tám người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm