TP.HCM: Sạt lở tỉnh lộ 43, ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Dân tự xoay xở

Đến 7h ngày 1/7, hàng trăm hecta đất trong đó có nhiều nhà ở, vườn rau, ao cá của người dân dọc theo hạ lưu kênh Ba Bò (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn chìm trong nước. Đường Ngô Chí Quốc nước ngập dâng cao làm nhiều xe chết máy không thể vượt qua.

TP.HCM: Sạt lở tỉnh lộ 43, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ảnh 1
Sạt lở đến sát chân cầu, dân phải tự xoay xở.
Trước đó, lúc 22h ngày 30/6, cơn mưa nặng hạt kéo dài trong nhiều giờ đã khiến nước trong kênh Ba Bò dâng cao. Nước tràn qua Tỉnh lộ 43 – con đường nối liền Quốc lộ 1A với Bình Dương phá vỡ một đoạn đường tránh của công trường xây dựng cầu ngang tỉnh lộ 43. Nước khoét hàm ếch thành đường tròn đường kính khoảng 20m sâu khoảng 6m, làm trôi nửa mặt đường tránh, đe dọa cả chân cầu. Toàn bộ hệ thống rào chắn bảo vệ an toàn cho giao thông bị cuốn trôi.
TP.HCM: Sạt lở tỉnh lộ 43, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ảnh 2
Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Tỉnh lộ 43.
6h sáng, lượng xe lưu thông trên Tỉnh lộ 43 bắt đầu dồn ứ. Xe cộ qua đoạn đường tránh phải nhích từng chút một. Điều nguy hiểm là xe buýt, xe tải vẫn đi qua sát mép đất lở. Nguy cơ xảy ra sụt đất là rất cao có khả năng chôn vùi nhiều xe cộ nhưng mãi đến 7h30 cơ quan chức năng mới có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông. Người dân chúng quanh đã tự xoay xở bằng cách dùng đá, gạch, gốc cây và cả những chướng ngại vật còn sót lại của công trường làm vật cảnh báo người đi đường. Cách khu vực sạt lở không xa, phía hạ lưu, dòng người nối đuôi thành hàng dài để qua cây cầu nhỏ đầy rủi ro và bất trắc. Trong khi đó, con đường thoát duy nhất là đường Ngô Chí Quốc đang trong giai đoạn thi công dang dở. Nhiều đoạn đường bị “lô cốt” chắn ngang. Mặt đường lồi lõm nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn phải cố vượt qua. Khắc phục tạmNhiều người dân trong khu vực kênh Ba Bò cho biết, hiện tượng nước kênh tràn qua đường năm nào cũng xảy ra. Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Chiểu cho biết, chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã phối hợp tìm biện pháp khắc phục. Trước mắt, công ty liên doanh xây dựng VIC, đơn vị thi công công trình cầu ngang Tỉnh lộ 43, sẽ làm tạm 2 mố cầu để người dân có thể qua lại cầu tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
TP.HCM: Sạt lở tỉnh lộ 43, ùn tắc giao thông nghiêm trọng ảnh 3
Hố sâu nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại Tỉnh lộ 43.
Công trình cầu bắc qua Tỉnh lộ 43 nằm trong gói thầu số 4 thuộc dự án cải tạo kênh Ba Bò do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng vào ngày 22/4/2009. Gói thầu này có thời gian thi công 300 ngày với tổng kinh phí 33,242 tỉ đồng gồm 3 cây cầu được xây mới là cầu ngang Tỉnh lộ 43, cầu ngang qua đường Ngô Chí Quốc và cầu ngang tại vị trí km0+985.
Theo Trần Chánh Nghĩa (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm