TP.HCM: Quy định mức thu tiền nước từ các công trình thủy lợi

Ngày 1-2, UBND TP đã ban hành quy định về quản lý khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn.

Quy định này áp dụng đối với các công trình thủy lợi được đầu tư hoàn toàn bằng nguồn vốn ngân sách, một phần nguồn vốn ngân sách hoặc nguồn vốn của tổ chức, cá nhân; các công trình và các hệ thống công trình thủy lợi đã xây dựng, được đưa vào quản lý khai thác như hệ thống thủy lợi kênh Đông Củ Chi, Hóc Môn - Bắc Bình Chánh, An Phú - Phú Mỹ Hưng... Các công trình thủy lợi khác phục vụ tưới tiêu, thoát nước, cải thiện môi trường, các công trình phòng chống lụt, bão ở các quận, huyện cũng áp dụng quy định này.

Theo đó, tiền nước sẽ được thu khi cá nhân, tổ chức sử dụng nước ngoài mục đích sản xuất lương thực từ công trình thủy lợi đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Cụ thể, trường hợp lấy nước thông qua trạm bơm, giá nước cho sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là 1.500 đồng/m3; nước cho nhà máy nước, sinh hoạt, chăn nuôi: 1.100 đồng/m3; nước tưới cây công nghiệp dài ngày, hoa, cây dược liệu, cây ăn trái (áp dụng với tổ chức kinh tế, đơn vị tập trung): 850 đồng/m3; nước nuôi trồng thủy sản: 700 đồng/m3

Nếu dùng nước tự chảy qua hồ chứa, kênh, cống, đơn giá nước cho các đối tượng trên lần lượt là 750, 750, 700 và 500 đồng/m3. Riêng giá nước dùng trong kinh doanh giải trí, nghỉ mát, an dưỡng, casino, nhà hàng sẽ được tính bằng 12% tổng giá trị doanh thu.

Quy định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10-2.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm