TP.HCM: Phong tỏa 6 hộ do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

Chiều 5-5, BS Vương Anh Tài, Trưởng phòng Y tế quận 11, TP.HCM, cho biết cơ quan y tế của quận vừa thực hiện cách ly 34 người do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo BS Tài, ông LKL (30 tuổi, sống trong hẻm trên đường Trần Quý, phường 4, quận 11) có hợp đồng lao động với một công ty ở Campuchia. Trước khi qua Campuchia làm việc, ông L. có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 26-4 và kết quả âm tính. Ngày 28-4, ông L. qua Campuchia và nơi đây lấy mẫu xét nghiệm nhưng cho kết quả dương tính. 

Cơ quan y tế quận 11, TP.HCM truy vết những người liên quan ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Tài cho biết sau khi nhận thông tin từ cơ quan y tế Campuchia liên quan trường hợp ông L. nghi nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo cho cơ quan chức năng quận 11. Ngay sau đó, nơi đây truy vết và ghi nhận có 5 trường hợp sống chung nhà với ông L. (F1) nên đưa cách ly tập trung. “Chung hẻm với ông L. còn có 5 hộ dân tổng cộng 29 người (F2) cũng được cách ly tại nhà” – BS Tài nói.

“Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ghi nhận 5 trường hợp F1 và 29 trường hợp F2 âm tính. Tuy nhiên tất cả vẫn tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định” – BS Tài cho biết.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm