TP.HCM: Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Theo bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, ngày 8-3 hằng năm được xem là ngày hội lớn của phụ nữ lao động trên toàn thế giới.

Bà Mai cũng cho biết trong năm 2013, phụ nữ TP.HCM đã cùng nhau vượt khó, hưởng ứng đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, góp sức cùng TP thực hiện các chương trình an sinh xã hội theo phương châm phát huy sức dân, chăm lo cho dân. “Cạnh đó, phụ nữ TP cũng đã tiếp tục vận động hơn 800.000 hộ gia đình hưởng ứng “Chương trình thi đua tiết kiệm điện”, tiết kiệm hơn 500 triệu kWh điện. Phát động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 18 được 3,4 tỉ đồng hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo làm ăn…” - bà Mai cho biết thêm.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  Nguyễn Văn Đua, trong thời kỳ mới, phụ nữ cần tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phụ nữ và bình đẳng giới; phối hợp với các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền nuôi con khỏe, dạy con ngoan, chăm sóc con khoa học, hạn chế thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường gây tổn thương cho trẻ, nhất là với lứa tuổi mầm non.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Hội LHTN TP đã khen thưởng cho 38 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua (đặc biệt từ 8-3-2013 đến 8-3-2014).

l Cùng ngày, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TP.HCM đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Đóng góp của phụ nữ miền Nam trong công tác ngoại giao qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ”. Tại triển lãm, hơn 80 hình ảnh, 40 hiện vật cùng nhiều tài liệu khoa học đã được trưng bày, giới thiệu tới công chúng. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-6.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm