TP.HCM: Hơn 2.000 cụ già tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Trong không khí vui tươi hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10), sáng 18-10 tại khu vực đường Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra hội thao đồng diễn thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi cấp thành phố năm 2020, thu hút hơn 2.000 người cao tuổi tham dự.

TP.HCM: Hơn 2.000 cụ già tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh ảnh 1
Ban tổ chức trao hoa và kỷ niệm chương cho những người tham gia biểu diễn, đại diện các Ban ngành đến tham dự . Ảnh: Danh Nguyễn

Hội thao là một trong những hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm chào mừng tháng hành động vì người cao tuổi do UBND TP.HCM phát động nhằm vận động, khuyến khích người cao tuổi trên địa bàn tham gia hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng, vừa sức, nâng cao sức khỏe và tinh thần, đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo, chăm sóc cho người cao tuổi.
Mặc dù mang tên là một sự kiện dành cho người cao tuổi, nhưng nơi đây lại tràn ngập không khí của sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Cùng với đó những nụ cười tươi trẻ luôn hiện hữu trên gương mặt của hơn 2.000 người cao tuổi đến tham dự.

Hơn 2.000 người cao tuổi tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh, tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

Tiết mục đồng diễn múa dưỡng sinh diễn ra trong hơn 15 phút nhưng lại là tiết mục đặc sắc nhất khi hàng ngàn người cao tuổi cùng nhau mặc chiếc áo in hình Quốc kỳ, đeo bên hông là tấm vải cùng phía dưới chân là cây gậy sắt múa theo điệu nhạc, hẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, lôi cuốn, tràn đầy màu sắc và cực kỳ sinh động.

Những chiếc gậy, tấm vải được dùng để làm đạo cụ vô cùng đặc sắc được múa nhịp nhàng theo điệu nhạc.

 Phan Thanh Vây, theo bạn bè của mình từ Củ Chi đến TP.HCM để tham dự hội thao chia sẻ: “Cảm xúc hiện tại của tôi rất là phấn khởi, vui tươi vì sự kiện quá hoành tráng, tham gia xong cảm giác như mình trẻ hơn năm tuổi vậy”.

Cô Phan Thanh Vây (thứ hai từ trái qua) cùng bạn bè của mình từ Củ Chi đến TP.HCM để tham dự sự kiện.

n cạnh tiết mục đồng diễn múa dưỡng sinh, chương trình còn có nhiều tiết mục sinh động không kém như múa thái cực đao đến từ đoàn Trung tâm thể dục thể thao quận 4, tiểu phẩm thể dục dưỡng sinh Tiếng vọng ngàn đời của đơn vị quận Tân Phú từng đoạt HCV giải Thể dục dưỡng sinh mở rộng năm 2019,… thú vị không kém.

Các tiết mục khác cũng vô cùng nhộn nhịp, hấp dẫn và sinh động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm