TP.HCM: Được đăng ký cách ly tập trung tại khách sạn có phí

Sáng 2-6, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP có chủ trương cho phép những người thuộc nhóm cách ly tập trung được đăng ký cách ly tại các khách sạn có thu phí.

“Tuy nhiên, những khách sạn tiếp nhận cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn TP.HCM phải được UBND TP ra quyết định công nhận” – ông Tâm nói.

Ông Tâm còn cho biết các khách sạn tiếp nhận cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM do Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP trực tiếp chỉ đạo, quản lý và điều hành. Bên cạnh đó, các khách sạn này chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế TP.HCM và UBND quận, huyện nơi có khách sạn.

“Những người thuộc diện cách ly tập trung có nguyện vọng đăng ký cách ly tại khách sạn có thu phí có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn hoặc y tế địa phương để được hướng dẫn” – ông Tâm nói.

Trước đó, 1 giáo viên nước ngoài đang giảng dạy tại 1 trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM bị nhiễm SARS-CoV-2. Kết quả truy vết cho thấy hơn 100 học sinh và đồng nghiệp của giáo viên này thuộc diện F1, phải cách ly tập trung.

Sau đó, trường đề nghị các cơ quan chức năng cho phép học sinh thuộc diện F1 được cách ly tại khách sạn, thay vì tại những khu cách ly tập trung.

Danh sách khách sạn tiếp nhận cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn TP.HCM:

TP.HCM: Được đăng ký cách ly tập trung tại khách sạn có phí ảnh 2

TP.HCM: Được đăng ký cách ly tập trung tại khách sạn có phí ảnh 4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm