TP.HCM đề xuất cấm tập trung quá 10 người

Sáng 27-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn sau khi phát hiện 25 ca dương tính với với virus SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp).

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng có khuôn viên rất chật hẹp, trong ngõ hẻm. Qua quá trình điều tra truy vết, cả gia đình ông trưởng Hội thánh này gồm 4 người đều có kết quả dương tính.

“Những tín đồ này hội họp trong môi trường chật hẹp như thế nên hầu như những người tham gia sinh hoạt đều dương tính hết” - ông Bỉnh nói.

Từ đó, ông Bỉnh đề nghị Công an TP.HCM và Ban Tôn giáo TP.HCM rà soát xem địa điểm này có giấy phép hoạt động chính thức tại TP.HCM hay không.

Phong tỏa địa điểm 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, Gò Vấp – nơi có các ca dương tính COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: MINH TÂM

Cùng với đó, ông Bỉnh cũng đề xuất tạm thời dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo thay vì trước đây cho phép sinh hoạt tôn giáo dưới 20 người vì nhiều cơ sở, điểm sinh hoạt tôn giáo quá chật hẹp, không đảm bảo an toàn.

Để phòng dịch tốt hơn, Giám đốc Sở Y tế còn đề nghị ngoài các dịch vụ không thiết yếu đã được UBND TP cho dừng hoạt động trước đây, cần bổ sung dừng thêm các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ; cấm tập trung quá 10 người nơi công cộng.

“Đối với các hàng quán nhỏ, nơi nào không thực hiện theo yêu cầu của UBND TP thì đề nghị phạt và ngưng hoạt động luôn, chứ không nhắc nhở nữa” - ông Bỉnh nói.

Hiện cơ quan chức năng đang dồn lực truy vết các trường hợp liên quan. Do vậy, ông Bỉnh lưu ý người dân tốt nhất không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết, đồng thời hạn chế đi lại giữa các địa phương vì nhiều quận huyện đã xuất hiện dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm