TP.HCM có thể mở thêm cơ sở cách ly có thu phí

Chiều 7-9, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết với sự nỗ lực, quyết tâm nên 40 ngày qua TP không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

“TP đang dần trở lại nhịp độ hoạt động cũ với quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép trong trạng thái bình thường mới” - ông Liêm nói. Ông yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tiếp tục xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ lâu dài và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch.

Ông Liêm yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp cùng ngành y tế, UBND các quận, huyện tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của học sinh các cấp; rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo công tác chuyên môn và an toàn với dịch bệnh cho giáo viên và học sinh trong suốt quá trình dạy và học.

Ông Liêm giao Sở Y tế phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án cụ thể đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM làm việc, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

TP.HCM đang dần trở lại nhịp độ hoạt động cũ. Ảnh:  HOÀNG GIANG

Đối với Sở Y tế và Sở Du lịch, ông Liêm yêu cầu tiếp tục đánh giá lại quá trình tổ chức địa điểm cách ly có thu phí của các cơ sở lưu trú, khách sạn trong thời gian qua. Từ đó hai sở này tham mưu, đề xuất mở thêm các cơ sở lưu trú mới nếu thấy cần thiết.

Ngoài ra, các ngành, đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức thực hiện khai báo y tế để giám sát tại địa phương đối với những người từ Đà Nẵng vào TP.HCM từ ngày 7-9-2020.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến thời điểm này TP.HCM có 77 ca mắc COVID-19, trong đó đã có 73 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết TP sẽ tổ chức thực hiện khai báo y tế để giám sát tại địa phương đối với những người từ Đà Nẵng vào TP.HCM từ ngày 7-9-2020. 

Ông Bỉnh cho biết hiện có 91 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly, theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 71 trường hợp đã có kết quả âm tính, 20 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Để phòng, chống dịch trong thời gian tới, ông Bỉnh đề nghị các ban ngành cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm. TP tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, tổ chức đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lễ hội… nhằm đảm bảo kiểm soát tốt dịch COVID-19 song song với phát triển kinh tế - xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm