TP.HCM chuẩn bị đón các đoàn chuyên gia nước ngoài

Chiều 27-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp giao ban trực tuyến để nghe báo cáo tình hình dịch trên địa bàn.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở, ban ngành, quận huyện và người dân trên địa bàn TP tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Đồng thời, tiếp tục khắc phục những khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn với dịch bệnh.

Ông Liêm yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Du lịch xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết trong việc đón người Việt Nam từ nước ngoài về, các đoàn chuyên gia, các tổ bay và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.
Theo ông Liêm, những chuyên gia nước ngoài sẽ nhập cảnh vào cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bằng máy bay riêng. Ngay sau khi nhập cảnh phải thực hiện khai báo y tế và chuyển về khu cách ly tập trung tại các khách sạn (có thu phí theo hướng dẫn của Sở Du lịch) ở huyện Cần Giờ.
Đối với các trường học, cơ sở đào tạo, ông Lê Thanh Liêm yêu cầu căn cứ theo bộ tiêu chí của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành để chuẩn bị kỹ cho ngày học sinh đi học trở lại trong tháng 5.
Ông cũng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chuẩn bị danh sách để biểu dương các trường đại học, cơ sở đào tạo đã tích cực phối hợp và hỗ trợ TP trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tạo điều kiện thành lập và đưa vào hoạt động hiệu quả các khu cách ly tập trung tại ký túc xá.
Ông yêu cầu tiếp tục kiểm tra, rà soát việc tuân thủ theo các bộ tiêu chí an toàn với dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các sở, ngành chủ động nghiên cứu, xây dựng phương án khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch.
Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết TP đã sắp xếp lại các khu cách ly tập trung để chuẩn bị đón người Việt từ nước ngoài về trong thời gian tới.
Theo ông Bỉnh, theo thông báo từ Cảng hàng không Việt Nam, từ đây cho tới ngày 17-5, những chuyến bay từ nước ngoài theo quy định của Chính phủ là những công dân Việt Nam dưới 18 tuổi, những người đi chữa bệnh hoặc du lịch còn đang kẹt ở nước ngoài, cũng như một số đối tượng ưu tiên khác. Những chuyến bay đưa các trường hợp này về nước chỉ đáp ở hai sân bay Vân Đồn và TP Cần Thơ.
Riêng các đoàn chuyên gia của các công ty đến TP.HCM tương đối ít. Ngày mai (28-4) chỉ có đoàn khoảng 20 người đến TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.