TP.HCM: Bà con quận 12 vui mừng vì có 'cây gạo' gần nhà

Ngày 18-4, những hạt gạo trắng trong chứa đầy nghĩa tình được nhả ra từ ATM gạo đặt gần UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) giúp hàng trăm bà con lao động nghèo có bữa cơm nóng hổi.

ATM gạo do UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) tổ chức. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau khi ông Hai (65 tuổi) dùng chân ấn nút đỏ gắn trên nền nhà, dòng gạo từ ống nhựa chảy vào bịch nylon ông cầm. Cột chặt bịch gạo, ông Hai đi vài bước tới chiếc bàn lấy một bịch mì gói rồi tới chỗ cháu nội đứng đợi để chở về.

“Hàng ngày tôi bán vé số kiếm đồng ra đồng vào, tự lo cơm nước. Ngặt giữa mùa dịch COVID-19, vé số tạm ngưng phát hành nên tôi không còn việc để làm. Nghe UBND phường Tân Hưng Thuận có chương trình phát gạo miễn phí cho người nghèo, tôi vui cái bụng lắm” - ông Hai cười nói.

Ông Hai (65 tuổi) đang nhận gạo từ ATM gạo. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, bà Bảy (58 tuổi) liên tục cười sau khi nhận bịch gạo và túi mì gói. “Tôi giúp việc lặt vặt cho một quán ăn. Do đang mùa dịch bệnh, quán ăn tạm đóng cửa nên tôi mất việc. Số tiền ít ỏi dành dụm mỗi ngày vơi dần khiến tôi lo lắng. Nhờ UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức phát gạo và mì gói nên tôi có cái bỏ bụng, không sợ đói” - bà Bảy chia sẻ.

Ngoài 2 kg gạo, mỗi người còn được nhận bịch mì gói. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bà con tìm đến ATM gạo mỗi lúc mỗi đông nhưng trật tự, người này ngồi cách người kia 2 m. Thậm chí có chị 28 tuổi vui lòng nhường bà 60 tuổi được nhận gạo và mì trước để khỏi chờ đợi.

Giữa cái nắng chang chang, thỉnh thoảng một chị, một chú chở tới những bao gạo để góp phần giúp bà con nghèo. Số gạo cho dù không nhiều nhưng đầy ắp tình thương.

Sau khi ký tên ủng hộ 25 kg gạo, ông Tịnh (56 tuổi) trải lòng: “Tôi công tác trong một cơ quan nhà nước. Giữa mùa dịch COVID-19, trong khi nhiều bà con tạm mất việc thì tôi may mắn vẫn còn việc để làm. “Của ít lòng nhiều”, tôi xin chia sẻ một phần khó khăn với bà con”.

Ông Tịnh (56 tuổi) ký tên đóng góp 25 kg gạo giúp bà con nghèo. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Phan Cường, quyền Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận, cho biết ATM gạo được hình thành từ những tấm lòng thơm thảo của Hội đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Quế Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức (Quảng Nam) cùng các nhà hảo tâm gần xa.

“Trước mắt, 10 tấn gạo và 2 tấn mì gói phát miễn phí cho bà con nghèo, những người mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trong và ngoài địa bàn phường. Mỗi lượt, một người được nhận 2 kg gạo và 16 gói mì. Chương trình tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân và chỉ ngưng khi không còn gạo và mì gói để phát” - ông Cường nói.

TP.HCM: Bà con quận 12 vui mừng vì có 'cây gạo' gần nhà ảnh 5

Gạo liên tục được bổ sung vào ATM gạo để phát cho bà con. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Cường, phường Tân Hưng Thuận có gần 100 người bán vé số. Vừa qua, ngoài số tiền TP hỗ trợ mỗi người bán vé số 750.000 đồng, phường còn vận động các mạnh thường quân tặng thêm suất quà 300.000 đồng cho mỗi người.

“Trên địa bàn phường còn 560 người lao động tự do bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Mỗi người này cũng được các mạnh thường quân hỗ trợ phần quà 200.000 đồng. Bên cạnh đó, 52 phụ nữ độc thân, người già neo đơn mỗi người được nhận phần quà 500.000 đồng” - ông Cường nói thêm.

Bà con chờ tới lượt nhận gạo. Ảnh: TRẦN NGỌC

Được biết, trên địa bàn quận 12 hiện có hai ATM gạo. Một đặt gần UBND phường Tân Hưng Thuận, một đặt tại Nhà Thiếu nhi quận 12 (phường Hiệp Thành).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm