TP.HCM: Bà con Hóc Môn hoãn lễ hỏi để phòng dịch COVID-19

“Lẽ ra trưa nay (28-3) là lễ hỏi con gái tôi. Tuy nhiên, đang trong mùa dịch COVID-19, lại được sự vận động của chính quyền nên gia đình hai bên thống nhất hoãn lại và sẽ tổ chức sau khi cả nước hết dịch bệnh” - ông Thạch Quý (ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) chia sẻ.

Lễ hỏi là ngày quan trọng nên gia đình ông Quý cùng thông gia bàn bạc rất kỹ từ trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và thống nhất chọn ngày làm lễ. Gia đình ông Quý cũng đã mời bà con thân thuộc, chuẩn bị nấu nướng đãi nhà trai. Bên thông gia cũng lo đầy đủ vật lễ ăn hỏi, mong tới ngày qua nhà đàng gái. Con gái ông Quý cùng chàng rể tương lai nôn nóng từng giờ.

Bà con xã Trung Chánh hạn chế mời khách khi có giỗ chạp, cưới hỏi. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Lúc đầu tôi định làm ba bàn tiệc. Sau khi chính quyền vận động chỉ nên tổ chức hai bàn kèm máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay dành khách mời, tôi đồng ý ngay. Tuy nhiên sau khi suy tính, lại nghe TP.HCM chỉ đạo không nên tụ tập đông người để phòng COVID-19, tôi và thông gia quyết định hoãn lễ hỏi” – ông Quý trải lòng.

Tương tự, ngày mai (29-3), bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (cũng ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh) tổ chức lễ cưới cho con gái. Trước đây haituần, bà Nhung gửi thiệp mời gần 100 khách, vị chi 10 bàn.

“Sau khi được sự vận động của chính quyền, tôi rút xuống còn bốn bàn và đãi hai đợt trưa với chiều, mỗi đợt hai bàn. Tôi gọi điện thoại hoặc đến từng nhà người hoãn mời để xin lỗi và giải thích ngọn ngành. Sau khi hiểu, ai cũng thông cảm và nói tôi làm vậy là đúng” – bà Nhung nói.

“Đám cưới rình rang không quan trọng, miễn sao hai con hạnh phúc. Với lại đang mùa dịch, cần sự chung tay chung sức mọi người để mau đẩy lùi dịch bệnh. Hạn chế tập trung đông người là một trong giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm bệnh COVID-19 mà ngành y tế khuyến cáo” - bà Nhung nói thêm.

“Đúng là ông Quý đã hoãn lễ hỏi con gái. Riêng đám cưới con bà Nhung, gia đình chỉ đãi bốn bàn tiệc và đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang cùng nước rửa tay. Trạm Y tế xã Trung Chánh sẽ hỗ trợ đo thân nhiệt khách ăn cưới” - ông Nguyễn Văn Ngỡi, Chủ tịch UBND xã Trung Chánh, cho biết.

“Điều đáng mừng là nhiều bà con trong xã Trung Chánh nhận thức được sự nguy hại dịch bệnh COVID-19 nên chấp hành mọi khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của TP, huyện và xã. UBND xã đang tiếp tục vận động một số hộ hạn chế mời khách trong ngày giỗ chạp, cưới hỏi hoặc hoãn lại sau khi hết dịch bệnh” - ông Ngỡi nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm