TP.HCM: 50 phụ nữ được khảo sát về xâm hại tình dục

Buổi khảo sát được thực hiện tại hội trường Sở Tư pháp TP.HCM trên 50 phụ nữ nhằm đánh giá quan niệm của phụ nữ đối với pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện dự án “Xây dựng báo cáo đánh giá pháp luật Việt Nam về vấn đề xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em” do Bộ Tư pháp phối hợp cùng tổ chức Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women).

 Bà Lê Thị Vân Anh tại buổi lấy ý kiến. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Bà Lê Thị Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, cho biết hoạt động khảo sát nhận thức của phụ nữ về xâm hại tình dục được tổ chức tại TP.HCM và tỉnh Nghệ An. Đây là những địa phương có tỉ lệ lao động nữ cao, tình hình xâm hại tình dục đối với nữ giới và trẻ em diễn ra phức tạp.

“Qua kết quả khảo sát, chúng tôi sẽ có những đánh giá khách quan về công tác thực thi pháp luật phòng, chống xâm hại tình dục, những vướng mắc trong công tác giải quyết vụ việc xâm hại. Từ đó, chúng tôi có những kiến nghị trong việc sửa đổi, điều chỉnh hệ thống pháp luật” - bà Anh nói.

Chị Bùi Thị Hồng Nhung (người thứ nhất từ trái sang) đang thực hiện phiếu khảo sát. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Tham dự buổi khảo sát, chị Bùi Thị Hồng Nhung (ngụ quận Bình Tân) bày tỏ: “Đây là cơ hội để người dân đưa ra ý kiến về vấn nạn xâm hại tình dục nữ giới”.

Theo chị Nhung, để phòng ngừa tình trạng xâm hại tình dục thì cơ quan chức năng nên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để nữ giới có nhận thức đúng về các hành vi xâm hại tình dục. Đồng thời nên có các hình thức xử lý nghiêm cá nhân có hành vi quấy rối, tấn công tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm