TP Vinh: Quy chế chỉ tuyển giáo viên dưới 30 tuổi bị tuýt còi

Ngày 15-8, nguồn tin cho biết, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã ban hành văn bản bãi bỏ Quyết định 2726 ngày 5-6-2020 của UBND TP Vinh về việc tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT TP Vinh.

Như vậy, với việc bãi bỏ quyết định này, những người có tuổi đời quá 30 tuổi có cơ hội để được xét tuyển giáo viên ở TP Vinh. 

Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An ra Thông báo kết quả kiểm tra Quyết định số 2726 của UBND TP Vinh có nêu: "Quy chế đặt thêm điều kiện giới hạn tối đa về độ tuổi đối với người đăng ký tuyển dụng là hạn chế quyền công dân và trái với quy định của pháp luật". Ảnh: ĐẮC LAM. 

Trước đó,PLOđã phản ánh, UBND TP Vinh đưa ra quy chế về việc tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT TP Vinh (ban hành kèm theo Quyết định 2726 ngày 5-6-2020 của UBND TP Vinh). Theo đó, quy chế này quy định về việc tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT gồm các cấp mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP Vinh và trách nhiệm của các thành viên tham gia quá trình thực hiện nhiệm vụ trên.

Ngoài tiêu chuẩn tuyển dụng chung, UBND TP Vinh quy định thêm một số tiêu chuẩn như đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp CĐ, ĐH đúng chuyên ngành trở lên, tuổi đời không quá 30 tuổi...

Với quy chế trên, nhiều người dân và một số giáo viên băn khoăn khi quy định “độ tuổi không quá 30 tuổi” thì giáo viên hợp đồng lâu năm không còn cơ hội để được xét tuyển khi tuổi đời đã quá 30 tuổi. 

Sau đó, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An kiểm tra và chỉ ra cái sai trong Quyết định 2726 là: “Quy chế đặt thêm điều kiện giới hạn tối đa về độ tuổi đối với người đăng ký tuyển dụng là hạn chế quyền công dân và trái với quy định của pháp luật"...

Theo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An, qua kiểm tra nội dung văn bản, Sở Tư pháp nhận thấy nội dung Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2726 của UBND TP Vinh có chứa quy phạm pháp luật (quy tắc xử sự chung, hiệu lực bắt buộc chung, được áp dụng nhiều lần trên địa bàn thành phố đối với nhiều cá nhân có liên quan).

Tuy nhiên, Quyết định số 2726 của UBND TP Vinh không được ban hành dưới hình thức văn bản quy phạm pháp luật là không phù hợp với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015.

Do vậy, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An đã đề nghị UBND TP Vinh ban hành văn bản bãi bỏ Quyết định số 2726 và báo cáo kết quả xử lý về Sở Tư pháp Nghệ An trước ngày 21-8-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm