TP Rạch Giá tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ ăn uống

Chiều 28-6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Kiên Giang tổ chức buổi họp trực tuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, nhận định tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo UBND TP Rạch Giá cho biết sẽ tiếp tục tạm dừng một số hoạt động dịch vụ kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP.

Theo đó, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe và một số hoạt động dịch vụ kinh doanh không thiết yếu sẽ tiếp tục tạm dừng thêm năm ngày, kể từ 0 giờ ngày 29-6 đến hết ngày 3-7.

Quang cảnh buổi họp trực tuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ảnh: HIẾU LÂM

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Kiên Giang, đến nay tỉnh ghi nhận 86 ca mắc COVID-19 (3 ca chưa lấy mã số). Trong đó, có hai ca lây nhiễm cộng đồng, đó là BN 13885 và BN 13886 (là mẹ và em của BN 13663 và BN 13664).

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có 97 trường hợp là F1 và 862 người là F2. Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm PCR cho 97 trường hợp F1 và 419 trường hợp F2, kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục truy vết và xét nghiệm cho những người là F1, F2.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Kiên Giang yêu cầu tiếp tục tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được xác định. Từ đó, xét nghiệm diện rộng để khoanh vùng sớm và xử lý ngay các ổ dịch mới hình thành không để lan rộng trong cộng đồng.

Đồng thời tiếp tục kiểm soát hoạt động nhập cảnh, kiểm soát người và phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh. Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân TP Phú Quốc để nơi này đủ điều kiện thực hiện thí điểm hộ chiếu vaccine.

Mặc khác, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu nhà trọ của công nhân. Thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an ninh tại các khu cách ly tập trung, quản lý chặt chẽ những người đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày trong thời gian giám sát y tế tại nhà.

Đồng thời tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 diện rộng, tập trung các khu vực và nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm