TP Bắc Ninh lập 115 chốt, dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ

Ngày 26-5, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP Bắc Ninh đồng loạt kích hoạt 115 điểm chốt chặn kiểm soát phòng chống dịch trên toàn địa bàn.

Theo đó, ngoài 6 chốt kiểm soát liên ngành được lập từ trước, TP lập thêm 1 chốt kiểm soát liên ngành tại vị trí gần trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thuộc tuyến quốc lộ 38 hướng từ Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành về thành phố Bắc Ninh.

114 chốt còn lại do các phường đồng loạt kích hoạt, trong đó có 84 điểm chốt cứng và 30 điểm chốt mềm, nhằm ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào mỗi địa bàn.

Các điểm chốt cứng sử dụng các vật dụng, biển báo ngăn chặn không cho người và phương tiện lưu thông qua. Trong khi đó, ở các điểm chốt mềm, mỗi điểm đều được bố trí lực lượng kiểm soát 24/24h không cho các trường hợp đến từ vùng dịch và các hoạt động vận chuyển người bằng xe khách, xe taxi vào địa bàn các phường.

Việc thực hiện cách ly xã hội được quán triệt theo đúng phương châm “gia đình cách ly với gia đình; thôn, xóm, khu phố cách ly với thôn, xóm, khu phố, phường cách ly với phường”.

Cũng trong tối 25-5, đồng loạt 19 phường trên địa bàn TP Bắc Ninh tổ chức ra quân kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ khi không thực sự cần thiết.

Trước đó, TP Bắc Ninh yêu cầu người dân trên địa bàn không ra đường sau 20 giờ trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về... và phải có đầy đủ giấy tờ liên quan.

Đối với những trường hợp cố tình chống đối, hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, lực lượng chức năng TP sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm