Tổng Liên đoàn Lao động ra chỉ thị phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, với những hoạt động cần thiết tổ chức trên địa bàn được phép tổ chức, phải hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống COVID - 19.

Công nhân thực hiện biện pháp phòng dịch. Ảnh: H.LỢI

Song song đó, căn cứ chỉ đạo của chính quyền địa phương, công đoàn hai tỉnh trên kiến nghị việc đóng cửa, dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động chuyên môn của các cơ quan, nhà máy, trường học… để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Vận động đoàn viên, người lao động chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, đi làm việc và các trường hợp khẩn cấp khác. “Đồng thời, phối hợp, yêu cầu người sử dụng lao động, đoàn viên và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, nơi tập trung đông công nhân lao động…”- Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thông tin.

Đối với Liên đoàn lao động Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh và những địa phương, ngành, tổng công ty trực thuộc có ca dương tính, Tổng Liên đoàn yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt chỉ đạo của chính quyền địa phương và ngành về các biện pháp phòng chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K. Không tổ chức các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm dừng các hoạt động có đông người tham gia.

Tổng Liên đoàn lao động cũng yêu cầu các cấp công đoàn tiếp tục làm tốt công tác chăm lo tết cho người lao động, không để người lao động nào không có tết. Tuy nhiên, cần lưu ý các biện pháp đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn hỗ trợ phương tiện về quê ăn tết.

Đối với các đơn vị đã có kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy, hoặc chuẩn bị chương trình để các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc  Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thăm, tặng quà, động viên công nhân, viên chức, lao động, việc có tiếp tục tổ chức hay không, Tổng Liên đoàn sẽ trao đổi, thống nhất với từng đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.